Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỒNG MỘT TẾT QUÝ MÃO

 Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Phúc Miên Truờng

Con người sinh ra là để đi tìm hạnh phúc. Hạnh phúc luôn là khát khao, là mơ ước trong từng thời khắc của cuộc sống. Như vậy, hạnh phúc là phải đi tìm, phải kiến tạo. Hạnh phúc không tự đến. Hạnh phúc hay đau khổ luôn theo sau những gì chúng ta đã trải qua trong cuộc đời.

Chuyện cổ tích về con Mèo già dạy Mèo con về hạnh phúc có kể rằng: con Mèo trẻ quần quần mãi, đến tai vểnh, râu giương mà vẫn không chịu buông cứ mãi quần bắt cho được cái đuôi của mình. 

Con Mèo già mới hỏi:

- Con à! Con làm gì thế? Sao con cứ mãi đuổi theo cái đuôi của con vậy?

- Dạ, con nghe rằng hạnh phúc của Mèo là nằm trong chính cái đuôi. Vì vậy mà con cố đuổi bắt cho được cái đuôi của mình. 

Con Mèo già thấy thế trả lời:

- Này con ạ! Ta đã suy nghĩ rất nhiều về hai chữ hạnh phúc. Ta cũng công nhận hạnh phúc của Mèo chúng ta là ở trong cái đuôi. Nhưng con ơi! Ta cũng đã nhận rằng mỗi khi ta cố đuổi theo cái đuôi thì ta lại không thể nào bắt được. Trong khi đó, nếu ta làm một việc khác, nhất là khi ta lo lắng cho một con Mèo khác, thì cái đuôi của ta lại đi theo ta bất cứ nơi đâu!…. 

Vì hạnh phúc không phải ở trước ta, mà ở sau ta và đi theo ta!….. 

Đúng là “Mèo già hóa cáo”. Người già sống lâu nên đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Ngày đầu xuân chúng ta dâng cuộc đời cho Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban cho chúng ta vạn sự như ý. Thánh Kinh nói rằng:con người đã đánh mất hạnh phúc khi quay lưng lại với Thiên Chúa là nguồn bình an và hạnh phúc. Hạnh phúc vườn địa đàng đã tan vỡ và từ đó con người phải đi tìm hạnh phúc, phải kiến tạo hạnh phúc khi dùng tự do để sống theo lương tâm, theo luân thường đạo lý, phải vất vả mới có cái ăn, mới có niềm vui hạnh phúc.

Chúng ta tin rằng: Chúa Giêsu đã đến để mang lại cho con người hạnh phúc và hạnh phúc ngay từ trên cõi đời này. Vì Ngài là hoàng tử bình an, là vua thái bình. Ngài đã đến để mang lại bình an cho những ai thành tâm thiện chí hướng về sự thiện, cho những ai ăn ở ngay lành, và cho những ai sống một cuộc đời cao thượng vượt qua khỏi những tham sân si làm hư hoại thanh danh đời người. Dĩ nhiên, hạnh phúc không có nghĩa là không có đau khổ. Hạnh phúc chính là biến đau khổ thành niềm vui của hiến tế, của sự hy sinh cho gia đình, cho con cái. Hạnh phúc tìm được ở sự cống hiến vun đắp hoà bình và bảo vệ công lý cho nhân loại. Ở gia đình, cha mẹ hy sinh cho con cái là niềm vui, vợ chồng hy sinh cho nhau là niềm vui, con cái hy sinh vì cha mẹ là niềm vui. Niềm vui và hạnh phúc của đời người được dệt bằng hy sinh, cống hiến để mang lại hạnh phúc cho người mình yêu. Chính Chúa Giêsu cũng đã trải qua rất nhiều đau khổ. Ngài đã hiến thân mình để mang lại niềm vui cho tha nhân. Qua cuộc sống hy sinh cứu độ đó, Ngài  cũng mời gọi chúng ta kiến tạo hạnh phúc bằng việc trao ban. Sống có ích cho tha nhân mới là cuộc sống có ý nghĩa. Sống vì lợi ích tha nhân mới là cuộc sống đẹp. Sống vì mọi người và cho mọi người là chúng ta đang làm cho nét xuân luôn nở rộ những bông hoa của công bình, của bác ái, của yêu thương và vị tha. 

Khi con người có hạnh phúc là có mùa xuân. Hạnh phúc càng nhiều thì mùa xuân càng tươi thắm. Con người làm nên mùa xuân thì con người cũng có thể phá hủy mùa xuân. Ước gì mỗi giây phút trong ngày sống của chúng ta đều là lời chúc phúc cho anh em khi chúng ta biết sống tốt cho nhau, biết hy sinh phục vụ cho nhau là chúng ta đang trao ban mùa xuân cho nhau. Mùa xuân của tình người không chỉ ba ngày tết mà kéo dài mọi ngày trong đời sống, để cho dù mùa xuân của trời đất qua đi nhưng mùa xuân của tình người mãi nở rộ trên mỗi nhà và trong mọi người. Nguyện xin Chúa xuân chúc lành cho những ước nguyện đầu năm của chúng ta. Xin Người ban phúc lành và ban cho chúng ta một năm mới bình an, hạnh phúc và tràn ngập niềm yêu thương của chúng ta dành cho nhau. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*