Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CÓ MUỐN LÀM MỘT NGÔI SAO LẠ KHÔNG?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tROB0ykfURg

08/01 CHÚA NHẬT. LỄ HIỂN LINH

Is 60,1-6; Ep 3,2-3a.5-6; Mt 2,1-12.

“Chúng tôi từ phương Ðông đến thờ lạy Ðức Vua”.

Ngôi Con Chúa làm người, đây Tin Mừng Giáng Sinh, đây ánh sáng mới bừng lên từ Giê-ru-sa-lem, chiếu toả khắp nơi, để mọi dân tộc đều thờ lạy Chúa, bởi các dân ngoại cũng đồng thừa tự lời hứa cứu độ của Thiên Chúa. Đó là ý nghĩa của bài đọc Isaia, bài đáp ca Thánh vịnh 71 và bài thư thánh Phaolo gửi Ê-phê-sô. Còn bài Tin Mừng, ánh sao lạ trên bầu trời Be-lem đã dẫn đường ba nhà đạo sĩ từ phương Đông đến triều bái Hài Nhi Giê-su mới sinh, với lễ vật “Vàng, Nhủ Hương, Mộc Dược”.

Ánh sao lạ, chuyện kể đêm Noel năm nào, mẹ dắt con trai 5 tuổi đi lễ đêm Giáng Sinh. Cậu bé ngỡ ngàng vì chiếc ngôi sao trên cao kia sáng quá…Cậu bé hỏi: “Cái gì sáng thế mẹ”. Mẹ trả lời “Ngôi sao lạ đó con. Ngôi sao ấy chiếu dọi ánh sáng xuống hang đá Be lem, để chỉ cho người ta biết mà đến thờ lạy Chúa Giáng Sinh. Con có muốn làm một ngôi sao lạ không?”. “Dạ có”. Kỷ niệm ấy còn mãi trong lòng cậu bé, dù lúc ấy cậu vẫn chưa hiểu được gì. Đến hôm nay, cậu bé đang là Đại Chủng Sinh, năm thứ ba ở Đại Chủng Viện Xuân Lộc.

Mừng lễ Hiển Linh nơi các gia đình, ước gì những người làm cha mẹ tỏ bày lòng yêu mến thờ phượng Chúa cách chân thành như ba nhà đạo sĩ, cho con cái thấu hiểu, và noi theo. Bấy giờ, các cha mẹ sẽ là những đạo sĩ dâng cho Chúa tất cả “vàng, mộc dược, nhủ hương” là con cái yêu quí của mình. Bấy giờ, mỗi gia đình sẽ nên “ánh sao lạ” của Thiên Chúa, dẫn đường nhiều người đến với Chúa để hưởng ơn cứu độ. Mong đừng có ai muốn tìm gặp Thiên Chúa với ý hướng đen tối, với chót lưỡi đầu môi như Herode, bởi sẽ phải chuốc lấy án phạt ngàn đời.

Lạy Chúa, Giê-su Giáng Sinh, xin dâng gia đình chúng con cho Chúa, dâng tấm lòng chân thành yêu mến Chúa, dâng mọi nỗi vui buồn, với lòng tín thác vào lòng Chúa xót thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*