Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI BẢO GÌ, CÁC ANH CỨ LÀM THEO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=r07dmzmXeGw&t=10s

07/01 THỨ BẢY MÙA GIÁNG SINH

1Ga 5,14-21; Ga 2,1-11.

“Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên này tại Cana xứ Galilêa”.

Chuẩn bị trang trí cho Lễ Giáng Sinh năm nay, năm Giáo Hội Hiệp Hành, mấy ông Hội Đồng Mục Vụ xin cha sở cho một câu chủ đề để làm băng rôn trước nhà thờ. Cha sở bảo: “Thiên Chúa vui thích ở giữa dân Người”. (Tv 149, 4a). Có ông bảo: “Chẳng có gì hiệp hành cả”. Cha sở giải thích: “Từ trên cao ấy, xuống thấp tận nơi này, đi khắp đó đây, mà không hiệp hành đó sao?”

Trong tiệc cưới nhà ai kia ở Ca-na, có nhiều khách, nhưng có ai ngờ, vị khách mang tên Giê-su lại là vị khách đã bước xuống từ trời cao thăm thẳm. Và Người làm cho bao con tim đã vui trở lại, ngay vào thời khắc tưởng chừng như không còn gì để vui.

Chúa Giê-su làm phép lạ nước lã hoá rượu ngon, nhờ Mẹ Người sớm nhìn thấy sự bối rối lo âu của chủ tiệc khi hết rượu. Và Mẹ Maria nói: “Người bảo gì các anh cứ làm theo”.

Nếu thuở khai nguyên, Lời đã phán, liền có mọi sự; thì hôm nay “Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và đã cư ngụ giữa chúng ta”. Lời Chúa Giê-su cứu chúng ta khỏi mọi điều nguy khốn, khỏi mọi nỗi lo âu. Lời Người làm mới lại trong chúng ta niềm tin vào Thiên Chúa Xót Thương vui thích ở giữa dân Người.

Ước gì lời Mẹ dặn “Người bảo gì các anh cứ làm theo”, sẽ còn ghi mãi vào lòng chúng ta, để chúng ta luôn “lắng nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy”, và để Chúa Giê-su thực hiện muôn phép lạ trong gia đình chúng ta. Mỗi nhà hãy vui mừng, vì Người đang hiện diện, cùng hiệp hành với gia đình, cùng thấm đẫm mồ hôi, nước mắt, cùng chan chứa niềm vui nụ cười, và nhất là, Lời Người làm cho gia đình bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhớ lời Mẹ dặn: “Người bảo gì, các anh cứ hãy làm theo” để luôn lắng nghe và thực hiện Lời Chúa dạy, ngay trong gia đình bé nhỏ thân yêu của mình. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*