Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN LÀM NGƯỜI NHỎ NHẤT TRONG NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7mh4UyEDSpI

08/12  THỨ NĂM TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Is 41, 13-20; Mt 11, 11-15

“Chưa từng có ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả”.

Gioan, người con hiếm muộn của Giacaria và Elizabet, là người con của Thánh Ý, vì đã “được Thiên Chúa dựng nên cách lạ lùng”, để cộng tác vào kế hoạch cứu độ của Người. Chúa Giê-su rất chí lý khi nói: “Ta bảo thật các ngươi, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả”. Quả thực, Gioan được sinh ra cách lạ lùng, và được Thiên Chúa bố trí vào vai trò “ngôn sứ cuối cùng của thời kỳ mong đợi Chúa đến, và là ngôn sứ đầu tiên loan báo và giới thiệu chính Đấng Mesia mà muôn dân trông đợi”.

Chúa Giê-su lại nói thêm: “Nhưng người nhỏ nhất trong nước trời lại cao trọng hơn ông”. Thiết nghĩ, câu này Chúa Giê-su dành cho chúng ta, những người nghe lời Gioan mà sám hối để đón Chúa đến; những người tiếp rước Chúa Giê-su vào nhà, đón nhận Lời Người dạy và sống theo Lời Người; những người được sống bằng chính sức sống của Lời và Thánh Thể Người; những người được phúc nhìn thấy Thiên Chúa trong Chúa Giê-su.

Vâng! Hạnh phúc của mỗi gia đình hôm nay là hạnh phúc được Chúa Giê-su mang cả Nước Trời xuống nhà mình.

Ước gì các gia đình công giáo nhận ra niềm hạnh phúc này, để kiên quyết dọn sạch mọi thứ rác rưởi trần gian ra khỏi căn nhà tâm hồn, để hân hoan đón tiếp Chúa Giê-su, đón tiếp Lời Người, đón tiếp Thánh Thể Người vào nhà. Chính Người sẽ biến căn nhà tâm hồn chúng ta thành thiên đường hạnh phúc.

Vâng cùng đích đời người là Nước Trời, chứ chẳng phải trần gian này, cũng chẳng phải là hạt bụi muôn đời tan biến. Vậy, có người “xin được làm người nhỏ nhất trong Nước Trời”, thì hãy “lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy” là yêu Chúa, yêu người.

Lạy Chúa xin cho các gia đình đón nhận Chúa Giê-su để tin cậy mến người, và yêu mọi người như Người đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*