Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỖ TỰA NƯƠNG CHO MÙA NGƯỜI VẤT VẢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=13KP4Wp0nLg 

07/12 THỨ TƯ TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Is 40, 25-31; Mt 11:28-30

“Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc”.

Thiên Chúa biết rõ con người phải đau khổ, phải vất vả cực nhọc, bởi vì trong con người không còn sự sống thần linh, chỉ còn lại sự sống của một loài thọ sinh ắt tử. Vì thế, Con Thiên Chúa sẽ đến để nâng dậy những cánh tay rã rời, để ban lại cho con người sức mạnh vững bền, nhờ sự sống của Thiên Chúa.

Tiên tri Isaia tiên báo: “Người ban sức mạnh cho kẻ rã rời và thêm sức cho người mệt mỏi. Những trai trẻ cũng mòn mỏi mệt nhọc, những tráng sĩ cũng lao đao vấp ngã. Những ai trông cậy Chúa, sẽ được thêm sức mới, cất cánh bay cao như phượng hoàng, họ chạy mà không mệt, họ đi mà không mỏi”. Và hôm nay, Chúa Giêsu phán: “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi”.

Vâng, một mùa người nhiều khổ đau, vất vả, buồn phiền, mà chúng ta lại tựa nương nơi những thực tại phù du chóng vánh. Có người giải sầu bằng rượu, bằng ma tuý, hoặc ca hát, nhảy nhót thâu đêm suốt sáng. Có người giải khổ bằng những chuyện lạc thú chóng qua. Có người giải nạn bằng chuyện ăn chơi hoang đàng cho qua ngày đoạn tháng. Không thể như vậy được!

Chúa Giê-su muốn chúng ta trút hết cho người. Người không chỉ gánh trên vai muôn gánh tội, mà còn muôn gánh khổ của chúng ta. Người muốn chúng ta tìm được bình an nơi Người, khi học sống bài hiền lành khiêm nhượng, để cậy trông, để nương tựa. Đừng ai tự phụ về mình, ỷ sức mình. Thánh Phao-lô nói: “Đừng tưởng mình đứng vững. Hãy coi chừng, kẻo ngã”.

Mùa vọng mời gọi các gia đình không đặt niềm hy vọng ở nơi nào khác, nhưng hãy đặt niềm hy vọng vào Chúa Giê-su, và chỉ nơi Chúa Giê-su mà thôi, để được bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, giữa những lận đận lao đao vấp ngã trong đời thường, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*