Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG ĐỂ CHO MỘT KẺ BÉ NHỎ PHẢI HƯ ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2Yio9N6_Z40 

06/12 THỨ BA TUẦN 2 MÙA VỌNG.

Is 40, 1-11; Mt 18, 12-14

“Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư đi”.

Mùa vọng, chúng ta mong đợi Con Thiên Chúa sinh xuống làm người. Chính cái bước xuống của Con Thiên Chúa, cho nhân loại thấy được giá trị lớn lao của một Thiên Chúa uy quyền, nhưng giàu lòng xót thương. Cái bước xuống làm nên ơn cứu rỗi cho nhân loại này. Cái bước xuống đến tận hang cùng ngõ hẻm để đi tìm con chiên lạc nhỏ bé, rồi vui mừng vác chiên trên vai, đưa chiên về nhà của Thiên Chúa. Cái bước xuống của Đấng Thánh, chí thánh của Thiên Chúa cao cả, lớn lao, vĩ đại, bước xuống với con người, loài thọ tạo thấp hèn, bé nhỏ, để cứu rỗi. Bởi, Chúa Giê-su nói: “Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi”.

Mùa vọng cũng đang mời gọi mỗi chúng ta bước xuống khỏi cái ngôi vị cao cả của người lớn trong gia đình. Con Thiên Chúa Giáng Sinh đã làm cho ý nghĩa của hai từ “người lớn” bị đảo lộn. Người lớn phải là người nên gương sáng cho người bé nhỏ, phải là người bước xuống thấp để cứu rỗi người bé nhỏ.

Thảo nào, trong đời sống nhân bản, ông già Tư thường nói mấy câu linh tinh: “Không phải người lớn là đàng hoàng, nhưng người đàng hoàng mới là người lớn! Không phải người lớn là khiêm nhượng, nhưng người khiêm nhượng mới là người lớn. Không phải người lớn biết hy sinh, nhưng người biết hy sinh mới là người lớn. Cha mẹ không xin lỗi con được, vì nghĩ rằng mình là người lớn. Ai dè, khi cúi xuống xin lỗi con cái, mình mới thực là người lớn, và làm gương sáng cho con khôn lớn!

Ước gì các cha mẹ luôn hy sinh lớn lao cho con cái, đặc biệt là những đứa con bất thường, hư đốn, thất bại, lạc đường…để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nó nên hoàn thiện.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình hiền lành khiêm nhượng hy sinh như Chúa Giê-su, để cứu rỗi chính gia đình mình. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*