Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỖI GIA ĐÌNH LÀ MỘT ĐẤT NƯỚC HOÀ BÌNH…

 PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ulQQOwrWKV4 

04/12 CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG.

Is 11, 1-10; Mt 3, 1-12

“Hãy ăn năn thống hối, vì nước trời gần đến”.

Tiên tri Isaia tiên báo toàn cảnh hoà bình ngày Chúa đến: “Sói sống chung với chiên con; beo nằm chung với dê; bò con, sư tử và chiên sẽ ở chung với nhau; con trẻ sẽ dẫn dắt các thú ấy….Trẻ con còn măng sữa sẽ vui đùa kề hang rắn lục, và trẻ con vừa thôi bú sẽ thọc tay vào hang rắn độc”. Vâng, đây là khao khát của Thiên Chúa, và sẽ được Đấng Mesia thực hiện .

Bởi vậy, ông Gioan Tiền Hô đã xuất hiện mời gọi mọi người sám hối, để chào đón ‘mùa công chính nở hoa đầy mặt đất, mùa hoà bình ngây ngất tiếng yêu thương, mùa thánh thiêng bao phủ cõi đời thường, mùa hạnh phúc chốn thiên đường linh hiển’.

Nhưng, để sám hối, cần có lòng khiêm nhượng. Bởi còn kiêu căng tự phụ không nhận ra mình bất toàn, bất hảo và vô số lỗi lầm, lỗi phạm, thì không thể sám hối. Sám hối là điều kiện tiên quyết, để con người làm hoà với Chúa và làm hoà với nhau. Và chỉ khi làm hoà với Chúa, làm hoà với nhau, thì con người mới tìm được sự bình an tuyệt đối. Nối kết lại sự bình an trong lòng mỗi người, sẽ hình thành nền hoà bình thế giới ở trần gian này.

Và bấy giờ, mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn, là một đất nước hoà bình của Thiên Chúa ngự trị, là một Nước Trời vĩnh cửu…vì bấy giờ, chính Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ, sẽ giáng sinh trong nhà chúng ta, sẽ ngự đến trong cộng đoàn chúng ta.

Ước gì các gia đình sẽ không chỉ đón mừng Chúa Giáng Sinh bằng việc dọn dẹp sạch sẽ, trang hoàng lộng lẫy bên ngoài, mà điều cốt yếu, là dọn dẹp những thứ rác rưởi bất chính trong lòng, trang hoàng lại tâm hồn cho xinh đẹp bằng đời sống đức tin, cậy, mến. Sám hối là dọn lại ngôi nhà tâm hồn sạch đẹp, xứng đáng là máng cỏ khiêm nhường đơn sơ cho Chúa hạ sinh!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng sám hối, là làm hoà với Chúa, với nhau, để Chúa Giê-su ngự vào. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*