Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BAO GIỜ MỚI BIẾT CHẠNH LÒNG XÓT THƯƠNG?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=v9CW0HtkEcg

03/12  THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA VỌNG.

Is 30, 19-21. 23-26; Mt 9, 35 – 10, 1. 6-8

“Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ”.

Tiên tri Isaia nói: “Dân Sion sẽ được ở Giêrusalem. Ngươi sẽ chẳng còn than van khóc lóc; Chúa động lòng thương ngươi”. Lời tiên tri nay ứng nghiệm. Chúa Giê-su đến với dân Người, Người động lòng thương dân, chữa lành cho nhiều người bệnh hoạn tật nguyền, và loan tin vui bình an cho ai nghèo khổ.

 “Chạnh lòng thương” là khởi điểm cần có. Thì ra, Người đã đến để chấm dứt thời kỳ vô cảm của con người, để mở ra một kỷ nguyên yêu thương, và thực hiện đức yêu thương cách hoàn hảo nhất. Quả thực, người động lòng xót thương, là người không chỉ nhìn đời bằng ánh mắt, nghe đời bằng lỗ tai, nhưng những gì được thấy, được nghe, sẽ được đưa vào tận trái tim yêu thương, và để trái tim mách bảo cho đôi tay biết việc phải làm.

Con người luôn mong được yêu thương. Nhưng vì tội nguyên mà lòng người ra kiêu căng, ích kỷ và trái tim hoá đá vô cảm. Người với nhau cùng phận người, mà chẳng thương nhau được, chẳng sẻ chia cho nhau được chút tình. Vì thế nỗi khát khao được yêu của con người, dài như một mùa vọng, vọng từ thủa khai nguyên, và còn vọng mãi cho tới ngày Chúa Giê-su đến. 

Và đến hôm nay, thì sao? Hôm ấy, ông Tư bỗng mệt, cố nhắn tin cho các bạn: “Mình mệt”. Vài phút sau, có nhiều người gọi tới tấp hỏi thăm con cái ông Tư bố mệt thế nào. Nhưng cũng không thiếu những người bạn đọc tin nhắn rồi làm thinh! Nếu không chạnh lòng thương, thì không thể có khởi điểm để thực thi lòng thương, thể hiện đức bác ái, dù chỉ là một câu thăm hỏi.

Đến bao giờ mới chạnh lòng thương? Ước gì các cha mẹ là những thầy giáo đầu tiên huấn luyện con cái về bài học chạnh lòng thương, bằng những gương sáng chạnh lòng thương người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống Lời Chúa, mặc lấy trái tim của Chúa, để nối dài tình Chúa yêu đến mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*