Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CHÚA GIÊ-SU, LÀ THÁNH Ý THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=D6YGw3KG4LM

01/12  THỨ NĂM TUẦN 1 MÙA VỌNG.

Is 26, 1-6; Mt 7, 21. 24-27

“Ai thực hiện ý Chúa Cha, sẽ được vào nước trời”.

Khi nói: “trí khôn của con người đã ra mê muội vì tội nguyên tổ”, có người phản đối vì tự hào rằng mình chẳng có mê muội! Đúng là sự sai lầm không ở nơi người khiêm nhượng nhận mình là hèn kém, mà ở nơi người tự cho mình là tài giỏi, khôn ngoan.

Chúa Giê-su muốn chúng ta hiểu rằng: Chính Người là mạc khải về Thiên Chúa, là sự khôn ngoan hiểu biết của Thiên Chúa, vì thế Người nói “Không phải tất cả những ai nói với Ta, “Lạy Chúa, lạy Chúa!”, là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Ta ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời”.

Ai biết được ý của Chúa Cha mà thực hiện để được vào nước trời? Chúa Giê-su chỉ ra cho chúng ta: “Vậy ai nghe những lời Ta nói đây và đem ra thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá”. Hoá ra, khi nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su, là chúng ta thực hiện ý của Chúa Cha trên trời, và chúng ta có quyền hy vọng được vào Nước Trời.

Nhìn lại cuộc sống này, có vẻ con người vẫn lắng nghe và thực hiện lời mời gọi của thế giới vật chất này, nhiều hơn nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su. Còn chúng ta thì sao?

Có phải tôi đang lắng nghe và thực hiện lời réo gọi của đồng tiền, danh vọng, lạc thú, nhiều hơn là Lời Chúa Giê-su không? Có người thà bỏ lễ Chúa Nhật, chứ không sắp xếp được việc làm. Có người thà khai lý lịch Tôn giáo: không, chứ không thể mất một chỗ đứng xã hội. Có người thà tận hưởng những thú vui chóng vánh, hơn là chờ đợi niềm vui thiêng thánh ngàn thu! Có người đăng vào nhật ký zalo, facebook những câu ngạn ngữ, châm ngôn, và cả những câu nói linh tinh, vô bổ, mà không thể chọn đăng một câu Lời Chúa làm kim chỉ nam cho đời mình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, và hy vọng cả nhà sum họp trong Nước Trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*