Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC ĐƯỢC NHÌN THẤY ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2k0OZhu0x30 

29/11 THỨ BA TUẦN 1 MÙA VỌNG

Is 11, 1-10; Lc 10, 21-24.

 “Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Thánh Thần”

Con người mãi đi tìm hạnh phúc, nhưng có khi đi hết một đời người, mà tìm vẫn chưa ra. Hay nói đúng hơn, tất cả những gì mà con người đã tìm được trên đời và cho là hạnh phúc, đều mong manh dễ vỡ và tan biến theo với kiếp người ngắn ngủi, tàn vong. Có biết bao người đã ngộ ra chân lý này khi phải đối diện với sự tàn tạ, bất kham với sự hư nát của thân xác mình và nhất là phải phục tùng cái chết. Nhưng cũng có người cận kề sự tàn vong muôn thưở ấy, đang sắp bị hủy diệt tiêu tan, mà vẫn chưa nhận ra mình mê muội đắm chìm trong phù vân ảo ảnh.

Lời Chúa Giê-su hôm nay cho chúng ta biết: người tìm được hạnh phúc thật, tìm được ơn cứu độ, là người khiêm nhượng đơn sơ chân thành. “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ”.

Lời Mạc Khải này quan trọng, vì Thánh Luca cho biết: “Khi ấy, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần”, nghĩa là, Lời Mạc Khải này đã được xuất phát từ sự thông hiệp thần linh của Chúa Con, với Thiên Chúa Cha, cùng với Chúa Thánh Thần, Mầu Nhiệm của tình thương và ơn cứu rỗi.

Ước gì các gia đình xác tín: “Hạnh phúc đích thực và cao quý nhất, là cả nhà được đoàn viên trong Nước Chúa, được nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa, nơi Chúa Giê-su”

Ước gì mỗi người nhà đều có lòng khiêm nhượng đơn sơ chân thành mà nhận ra sự hèn mọn, mỏng dòn, tàn vong và ắt tử của mình, để khẩn cấp tôn nhận Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người là hạnh phúc đích thực, hạnh phúc vĩnh cửu.

Lạy Chúa xin cho các gia đình luôn khiêm nhượng đơn sơ, luôn chân thành khát khao đón nhận Chúa Giê-su và Lời Người, lắng nghe và thực thi Lời Người để được cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*