Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

 TRONG ĐÓ, CÓ GIA ĐÌNH CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=f8V_VTpigHI 

28/11 THỨ HAI TUẦN 1 MÙA VỌNG

Is 2,1-5 (hoặc Is 4,2-6); Mt 8,5-11.

 “Nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời”

Tiên tri Isaia nói: “Ngày ấy, dòng dõi Chúa sẽ trở nên huy hoàng vinh quang, hoa màu trên đất sẽ dồi dào, và số người trong dân Isarel được giải phóng sẽ nhảy mừng”.

Lời tiên báo ấy về ngày Thiên Chúa thực hiện lời hứa cứu độ con người trần gian thoát khỏi ách thống trị của tội lỗi và hình phạt do tội lỗi nguyên tổ gây nên. Dòng dõi Chúa là những người tìm kiếm đức công chính và là những người được cứu độ.

Mỗi chúng ta đã được đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô, trở nên thân tộc nhà Thiên Chúa, là dòng dõi của Thiên Chúa chí thánh và hằng sống. Đây là hồng ân cao trọng mà Thiên Chúa dành cho mỗi chúng ta. 

Tin Mừng hôm nay kể về lòng tin mãnh liệt của viên đội trưởng. Ông nói: “Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì người nhà của tôi sẽ lành mạnh”. Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy có lòng tin mãnh liệt như thế. Bởi Người cho biết, sẽ có “nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời”, nghĩa là, có nhiều người có lòng tin mãnh liệt và được cứu rỗi.

Ước gì các gia đình xét mình xem, đã nhận ra sự cần thiết của ơn cứu độ, đã đón nhận Chúa Giê-su và đã tin vào Người như thế nào? Ước gì các gia đình không hờ hững với ơn cứu độ, không dửng dưng với Chúa Giê-su, không vô cảm với Tin Mừng nữa, nhưng sốt sắng đón nhận và tin tưởng. Ước gì, “nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời”, và trong số nhiều người ấy, có các gia đình của chúng ta, những người tin tưởng, yêu mến và tha thiết với hồng ân được cứu độ. 

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhớ đến Chúa khi đang sống ở đời này, và luôn khát khao ơn cứu độ. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*