Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH TỈNH THỨC VÀ SẴN SÀNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4zVeQOV7xF8 

27/11 CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG.

Is 2,1-5; Rm 13,11-14a; Mt 24,37-44.

 “Hãy tỉnh thức để sẵn sàng”

Chúa đã đến trần gian khi xuống thế làm người. Chúa đã đến với mỗi Ki-tô hữu khi nhận lãnh hồng ân rửa tội. Chúa không chỉ đến mà còn ở lại với chúng ta qua Lời và Thánh Thể Người. Chúa đã đến qua biết bao là hồng ân, qua sự can thiệp kỳ diệu vào những biến cố trong đời. Chúa đã đến với hôn nhân gia đình vả ở lại trong mái nhà của chúng ta. Chúa đã đến qua những con người chung sống, gặp gỡ, qua tình yêu thương muôn người trao ban, và qua những khổ đau mà chúng ta phải đón nhận.

Điều quan trọng là chúng ta hãy nhận ra rằng: luôn có sự hiện diện vô hình, luôn có bước song hành huyền diệu của Thiên Chúa trong cuộc đời các gia đình. Bởi, chúng ta thường vẫn không nhận ra sự hiện diện của Chúa, lại để lòng mình mê muội bã phù vân: danh, lợi, dục; để lòng mình tôn thờ các thực tại vật chất, mà không hay biết đó chỉ là những ngẫu tượng mang lại hạnh phúc ảo mong manh chóng tan biến ở đời này.

Vì thế, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy tỉnh thức để sẵn sàng. Tỉnh thức là luôn đặt mình trước mặt Chúa, sống trước mắt Chúa, bước đi trong ánh sáng công chính của Người, luôn hướng lòng tới Thiên Chúa là cùng đích vĩnh tồn, là quê hương đích thực, là hạnh phúc thiên thu. Sẵn sàng là luôn sống tin tưởng yêu mến Chúa, thực hành Lời dạy của Chúa Giê-su là sống bác ái yêu thương mọi người.

Mùa Vọng không chỉ nhắc nhớ các gia đình dọn lòng đón mừng Chúa Giáng Sinh, mà còn nhắc nhớ dọn lòng khát khao mong Chúa đến đem chúng ta ra khỏi thế gian này, và đưa chúng ta đến với Người trong Nước hằng sống của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, Mùa Vọng đã đến, xin cho chúng con tỉnh thức trước những đam mê đời, sẵn sàng sống bác ái, và luôn ngưỡng vọng sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*