Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH CÔNG GIÁO LUÔN HY SINH VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LqpPZ7whl8U

24/11 THÁNH AN-RÊ DŨNG LẠC VÀ CÁC BẠN TỬ ĐẠO

2Mcb 7,1.20-23.27b-29 Rm 8,31b-39, Mt 10, 17-22

 “Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại biết”(Mt 10, 18) 

Tất cả những gì Chúa Giê-su nói với các môn đệ hôm nay trong Tin Mừng, đều đã xảy ra đối với Tín Hữu Việt Nam trong giai đoạn hạt giống Tin Mừng mới được gieo nơi quê hương này. Tại sao cha ông chúng ta đủ sức mạnh chịu đựng đòn roi, gông cùm xiềng xích, đủ các cách thức hành hình, nhục nhã đau đớn, và cả những cách giết chết tàn nhẫn dưới mức con người? Tại sao trăm ngàn tín hữu Việt Nam đủ sức kiên trì mà tuyên xưng Chúa trước mặt nhà cầm quyền tàn ác bấy giờ?

Sức mạnh và lòng kiên trì ấy phát xuất từ lòng tin của con người và ân sủng tình yêu của Chúa Thánh Thần. Không thể tin vào Chúa Giê-su Ki-tô và quý chuộng thập giá của Người, nếu không có nguồn trợ lực từ Thiên Chúa. Nguồn trợ lực ấy chính Thánh Thần: “Thánh Thần của Cha các con nói trong các con”. Thánh Thần củng cố đức tin và làm gia tăng lòng xác tín thập giá cứu độ, gia tăng lòng yêu mến thập giá Chúa Ki-tô. Như Thánh Phao-lô nói: “Thập giá là sự điên rồ đối với những kẻ hư mất; nhưng đối với những người được cứu độ là chúng ta, thì điều đó là sức mạnh của Thiên Chúa”.

Ước gì các gia đình luôn Tạ ơn Chúa vì chúng ta là con cháu, là người nhà của các thánh Tử Đạo. Ước gì các gia đình noi gương các Ngài, anh dũng sống đức tin công giáo, anh dũng từ bỏ những điều bất chính, tội lỗi, anh dũng tuyên xưng Chúa trước mặt người đời bằng cách sống công chính, yêu thương, chan hòa, chia sẻ, anh dũng sống theo Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cộng tác với ân sủng của Chúa, để sống xứng đáng là con cái Chúa, xứng đáng là người tin yêu thập giá Chúa Ki-tô, làm chứng cho mọi người rằng: Gia đình công giáo luôn hy sinh vì yêu và bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*