Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỖI GIA ĐÌNH LÀ ĐỀN THỜ GIÊRUSALEM MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=fUDjZto1XuE  

22/11 THỨ BA TUẦN 34 THƯỜNG NIÊN

Kh 14,14-19; Lc 21,5-11.

“Không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào”.

Đền thờ Giêrusalem được xây dựng, để tập họp con cái của Thiên Chúa đến, mà thờ phượng Thiên Chúa. Nhưng nơi thánh thiêng đã bị con người biến thành chỗ phàm tục, thành chỗ chợ đời buôn bán những thứ danh lợi dục trần gian. Và nếu còn mãi tiếp tục như thế, thì Chúa Giê-su cho biết Người sẽ phá huỷ đền thờ này, đề thờ sẽ “không còn hòn đá nào nắm trên hòn đá nào”, và nội trong ba ngày, Người sẽ xây dựng một đền thờ mới, xứng đáng là đền thờ của Thiên Chúa. Chúa Giê-su là đền thờ mới.

Quả thực, cái chết của Chúa Giê-su là sự sụp đổ của đền thờ cũ, và sự sống lại của Người là thiết lập một đền thờ mới. Qua bí tích Rửa tội, chúng ta cùng được chết với Đức Ki-tô, và được sống lại với Người trong sự sống mới. Sự sống trong Đức Ki-tô, chính là, sống trong đền thờ Giêrusalem mới.

Nhờ máu thánh tẩy của Chúa Giê-su, mà mỗi Ki-tô hữu công giáo, bấy giờ, trở nên đền thờ mới, tinh tuyền, thánh thiện, xứng đáng là đền thờ Thiên Chúa ngự trị.

Mỗi gia đình hãy tạ ơn Chúa, vì việc nhận lãnh đức tin qua Bí tích Rửa tội là hồng ân vô cùng lớn lao của Thiên Chúa, là ơn cứu rỗi, được đánh đổi bằng giá máu của Chúa Giê-su.

Mỗi người, mỗi nhà, hãy cố gắng loại trừ tất cả những thứ ý hướng phàm tục bất xứng ra khỏi lòng mình, để tránh cơn đại hoạ tàn vong “Không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào”.

Mỗi người, mỗi nhà, hãy cố gắng giúp nhau gìn giữ tâm hồn, thánh khiết, xinh đẹp cho xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự trị.

Xin nhớ cho: gia đình mình là đền thờ mới đã được Chúa Giê-su xây dựng bằng chính cái chết và sự phục sinh của Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su nhiều, khao khát, lắng nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy, để tình gia đình bền vững, và cả nhà được đoàn viên ở đời sau. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 22 -11 THỨ 3 TUẦN 34 THƯỜNG NIÊN – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*