Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÂNG GIA ĐÌNH CHO THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yE4pYjaKmUA 

21/11 ĐỨC TRINH NỮ MA-RI-A DÂNG MÌNH

Dcr 2,14-17; Mt 12,46-50.

“Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi”.

Theo thánh truyền: Tiền Phúc Âm của Thánh Giacôbê, Trinh Nữ Maria khi vừa lên 3 tuổi đã được cha mẹ dâng vào Đền thờ Giêrusalem. Maria đầy ơn Chúa, sung sướng tiến lên đền. Trong dịp đặc biệt này, Maria đã khấn cùng Chúa sống đồng trinh trọn đời, hiến thân phụng sự Chúa và vui sống với các trinh nữ trong Đền thờ. Việc Đức Mẹ dâng mình vào Đền thờ Giêrusalem đã được Thánh Evodiô ghi chép. Thánh Evodiô là một trong bảy mươi hai môn đệ của Chúa Giêsu. Đức Trinh Nữ Maria dâng mình trong Đền thờ để trọn đời hiến thân cho Thiên Chúa, và phục vụ công trình cứu chuộc loài người.

Thiết lập Lễ Đức Mẹ dâng mình, Giáo hội cảm tạ Thiên Chúa đã tuyển chọn Đức Trinh Nữ Maria trong hàng con cái loài người, đã chuẩn bị cho người lên chức phẩm cao sang làm Mẹ Thiên Chúa, và cộng tác trong công cuộc Cứu thế; Giáo hội tôn vinh ngợi khen Đức Trinh Nữ đã sẵn lòng tuyệt đối tận hiến thân mình, đời mình cho Thiên Chúa; và Giáo hội cũng khuyến khích mọi người noi gương Mẹ dâng mình cho Chúa, để sống với Chúa và tham gia vào nhiệm cuộc cứu rỗi của Người.

Lời Chúa mời gọi các gia đình hãy noi gương Mẹ Maria mà dâng mình, dâng gia đình cho Thiên Chúa, qua việc nghe và thực thi Lời Chúa Giê-su dạy. Ai nghe và giữ Lời Chúa Giê-su, người ấy thi hành ý muốn của Thiên Chúa Cha, người ấy thuộc về gia đình của Thiên Chúa, được chung phần sứ vụ cứu rỗi của Chúa Giê-su, được thừa hưởng trọn vẹn ơn nghĩa tử của Thiên Chúa, và được vinh dự với Người trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình dâng hiến trọn vẹn thân xác linh hồn cho Chúa, để mỗi người trong gia đình hoàn toàn thuộc về Chúa, và thực thi thánh ý Chúa trong đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*