Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP MẬT THIẾT VỚI CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=sfKlsmLXd-I 

19/11 THỨ BẢY TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN

Kh 11,4-12; Lc 20,27-40.

 “Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng của kẻ sống”

Một người phụ nữ đã từng là vợ của cả bảy anh em, thì khi sống lại, người phụ nữ ấy sẽ là vợ của ai? Nhóm Sa-đốc không tin có sự sống lại, và sự sống đời sau, và họ hỏi Chúa Giê-su câu này, vì họ vẫn ước ao có một sự sống đời sau để được tiếp tục những ngày sống như ở đời này. Chúa Giê-su cho biết, sự sống đời sau là sự sống thần linh của Thiên Chúa.

Ai nói rằng: “được sống mãi trên trần gian là hạnh phúc”, người ấy đang sống ảo! Bởi trần gian này đang qua đi từng ngày. Mỗi ngày sống, chúng ta tiến gần hơn tới sự chết. Và sự chết ấy là sự chết ngàn thu, nếu chúng ta không tin vào Chúa Giê-su, không lắng nghe và thực hiện Lời Người dạy.

Nhờ tin vào Chúa Giê-su Con Thiên Chúa hằng sống, mà cuộc sống của gia đình các tín hữu công giáo ở đời này luôn nhắm tới mục đích tối hậu là được sống với Thiên Chúa, trong Nước Thiên Chúa, và sống chính sự sống của Thiên Chúa.

Vâng! Với các gia đình công giáo, Lời Chúa đang thắp lên trong lòng họ niềm vui kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa hằng sống, và họ không nặng lòng với cuộc sống vật chất trần gian. Vì thế, rất vui mừng vì có những con người dám buông bỏ tất cả mọi sự chóng vánh ở đời, để sống trước “sự sống đời sau” bằng việc sống Lời Chúa, kết hiệp với Thánh Thể Chúa, và cùng Chúa Giê-su bẻ tấm bánh đời mình ra mà sẻ chia cho người.

Ước gì các gia đình luôn nhắc nhớ nhau, và cùng nhau thực hiện lý tưởng này: Hạnh phúc vợ chồng, gia đình ở đời này thật quý giá, nhưng còn quý giá hơn nữa, khi cả nhà chúng ta được đoàn viên sum họp trong Nước Chúa ở cõi sống đời sau.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nên thánh, nhờ kết hiệp mật thiết với Lời Chúa, với Thánh Thể Chúa và với nhau. A men 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*