Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH, LÀ GIÁO HỘI CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Nn4v9OrL56o

18/11 CUNG HIẾN ĐỀN THỜ THÁNH PHÊ-RÔ

VÀ ĐỀN THỜ THÁNH PHAO-LÔ Ở RÔMA. Lc 19,45-48.

 “Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ”

Ngày kỷ niệm cung hiến đền thờ thánh Phêrô (khoảng 350) và thánh Phaolô trên đường Ostia (khoảng 390), cử hành vào ngày 18 tháng 11, đã được nhắc đến ngay từ thế kỷ XI trong một quyển sách viết về cuộc tử đạo của thánh Phêrô. Năm 1568, Đức Giáo Hoàng Piô V cho ghi vào lịch phụng vụ Rôma ngày mừng lễ cung hiến này chung cho cả hai thánh đường.

Đền thờ kính Thánh Phê-rô và đền thờ kính Thánh Phao-lô, biểu tượng của Giáo Hội Công Giáo, được xây dựng trên phần mộ các thánh Tông Đồ. Việc ấy muốn cho chúng ta biết: Giáo Hội công giáo được xây dựng trên nền tảng đức tin các tông đồ. Các Ngài đã tin Đức Ki-tô “là viên đá bị thờ nề vất bỏ, đã trở nên tảng đá góc tường”. Và từ đó, mỗi tín hữu công giáo đều xác tín vững chắc về niềm tin của mình, về sự bền vững của Giáo Hội trong Chúa Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.

Vâng, con thuyền Giáo Hội lênh đênh giữa biển đời dập dồn bao con sóng dữ, nhưng luôn vững tin Lời Chúa Giê-su: “Có Thầy đây. Đừng sợ”. Quả thực, nhìn lại hơn hai ngàn năm qua, Giáo Hội đã đương đầu với bao thế lực muốn xóa sổ xóa tên Giáo Hội, thế nhưng, Giáo Hội luôn tồn tại và phát triển.

Giáo Hội ấy không chỉ là Tòa Nhà Vatican, không chỉ là đền thờ, đền thánh, là cơ cấu, phẩm trật, mà đích thực phải là những tâm hồn, những cõi lòng tin yêu Chúa, và sẵn sàng, hân hoan, anh dũng làm chứng cho niềm tin yêu ấy trước mặt thế gian này.

Giáo Hội ấy còn là mỗi gia đình. Gia đình sống đức tin kiên cường, sống đức ái hoàn hảo, sống đức cậy trông kiên trì, là gia đình đang góp phần vào sự bền vững của Giáo Hội Chúa Ki-tô trên trần gian này cho tới ngày Chúa đến.

Lạy Chúa, chúng con chúc tụng Chúa vì Giáo Hội Chúa Ki-tô là niềm hạnh phúc và nguồn cứu rỗi cho các gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*