Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XỨNG ĐÁNG LÀ ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=kya3ZdG1lAM 

18/11 THỨ SÁU TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN

Kh 10, 8-11; Lc 19, 45-48

 “Các ngươi đã biến đền thờ Thiên Chúa thành sào huyệt trộm cướp”

Đền thờ là nơi thánh, chỉ để phụng thờ Thiên Chúa mà thôi. Không thể biến đền thờ thành nơi buôn bán. Không thể tục hóa đền thờ thánh thiêng thành nơi biểu diễn những tham vọng, thực hiện những ý đồ trục lợi kinh tế, rêu rao quảng bá những điều bất nhân, bất nghĩa, bất nhất, hận thù. Đền thờ phải được sử dụng để thờ phượng Chúa, tôn vinh nguồn Chân Thiện Mỹ của Thiên Chúa, loan báo tình thương vô cùng của Thiên Chúa và xây dựng tình yêu thương huynh đệ hiệp nhất vững bền trong mối tình của Thiên Chúa. Vì thế, Chúa Giê-su đánh đuổi những người buôn bán ra khỏi đền thờ, và nói: “Các ngươi đã biến đền thờ Thiên Chúa thành sào huyệt trộm cướp”

Đền thờ không chỉ là nhà thờ, mà còn là thân xác tâm hồn mỗi chúng ta. Thân xác, tâm hồn mỗi người cũng là nơi thánh để thực hiện việc phụng vụ, yêu thương và loan báo tin mừng.

Cha Mẹ đạo đức thánh thiện thường nhắc bảo con cái mình ngay từ nhỏ rằng: “Tâm hồn thân xác của con là đền thờ Thiên Chúa ngự trị. Hãy giữ sao cho thật tinh tuyền, xinh đẹp để Lời Chúa và Thánh Thể Chúa cư ngụ. Đừng chất chứa những ý nghĩ bất hòa, bẩn thỉu, hư hèn, những ước muốn nhớp nhơ, tội lỗi…

Con người duy vật đã biến thân xác tâm hồn thành nơi nhớp nhơ hoang tàn xơ xác vì những lạc thú chóng vánh ở đời này.

Lời Chúa hôm nay mời gọi các gia đình hãy trả lại cho Thiên Chúa đền thờ thánh thiện tinh tuyền của Người. Ước gì các cha mẹ sống đạo đức, để dạy và làm gương cho con cái về việc giữ đền thờ thân xác tâm hồn luôn xinh đẹp, tinh tuyền.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình thanh tẩy thân xác tâm hồn cho tinh sạch những nhơ uế, để mái nhà của gia đình thành mái ấm hạnh phúc, xứng đáng là đền thờ Thiên Chúa ngự trị. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*