Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG ĐÓN NHẬN ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=54qA1_QWtvM 

17/11 THỨ NĂM TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN

Kh 5,1-10; Lc 19,41-44.

“Chớ chi ngươi hiểu biết sứ điệp mang hòa bình lại cho ngươi”

Ngay từ buổi đầu giáng thế, dân thành Giêrusalem đã không đón nhận Con Thiên Chúa làm Người. Và lòng họ vẫn không tin nghe lời Người giảng, thấy việc Người làm. Người khóc thương thành Giêrusalem vì sự mê muội của dân thành, không đón nhận sứ điệp mang lại ơn cứu độ bình an từ trời xuống. Sứ điệp ấy chính là Con Người, Con Thiên Chúa, là Đức Giê-su.

Người Do Thái bấy giờ vẫn muốn dựng nên một Đấng Cứu Thế theo ý họ: Đấng Cứu Thế oai phong lẫm liệt danh giá chứ không phải đơn sơ nghèo hèn như một người mang tên Giê-su tầm thường kia. Bởi thế, họ xem Đức Giê-su là con người gàn dở, lập dị, ảo tưởng giải phóng dân tộc. Họ không hiểu, mà cũng không muốn hiểu cuộc giải phóng của Chúa Giê-su là giải phóng họ khỏi ách nô lệ của tội lỗi và sự chết.

Bao lâu còn kiêu căng, bấy lâu chúng ta còn từ chối Lời Chúa. Hoặc nếu có đón nhận Lời Chúa, mà lòng ta vẫn kiêu căng, thì sự đón nhận ấy cũng chỉ là giả tạo. Để Lời Chúa thẩm thấu thành cuộc sống của chúng ta, thì việc tiên quyết, chúng ta phải loại trừ di chứng tật nguyền của nguyên tổ là lòng kiêu căng, và học lấy đức hiền lành khiêm nhượng của Chúa Giê-su.

Chúa Giê-su cũng đang khóc thương mỗi người, mỗi gia đình hôm nay, vì chúng ta đang mê muội tôn thờ ngẫu tượng danh lợi dục, mà không đón nhận sứ điệp bình an là chính Người.

Ước gì các gia đình không tôn thờ ngẫu tượng nữa, không duy vật nữa, nhưng đón nhận Chúa Giê-su và Lời của Người.

Ước gì các gia đình sống theo Lời Chúa, để củng cố đức tin, củng cố sự hiệp nhất yêu thương trong gia đình và cộng đoàn.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khao khát, yêu mến, lắng nghe và thực thi Lời Chúa, để được bình an và ơn cứu độ. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*