Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHAO KHÁT TÌM ĐẾN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RBOWODBZ-eI

15/11 THỨ BA TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN

Kh 3,1-6.14-22; Lc 19,1-10.

“Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”.

Ông Gia-kêu, người thu thuế, thấp lùn, đã có sáng kiến trèo lên cây để được nhìn thấy Chúa Giê-su cho thật rõ. Chúa Giê-su đã thấu hiểu được thành ý của ông. Người ngước nhìn ông trên cây, và nói: “Gia kêu ơi, xuống mau đi, vì hôm nay ta sẽ lưu lại nhà ông”. Mặc cho ai kia có nói rằng Người lại giao du với phường tội lỗi, thì Người vẫn cứ hồn nhiên đến với ai có lòng thành tâm đón tiếp. Và quả thực, hai nỗi khát khao đã gặp nhau, làm nên điều kỳ diệu: Ông Giakêu đã thay đổi hẳn con người cũ, để mặc lấy con người mới thấm nhuần tinh thần của Tin Mừng. Và Chúa Giê-su đã công bố: “Hôm nay nhà này được ơn cứu độ, bởi người này cũng là con cái Abraham. Vì chưng, Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điễu gì đã hư mất”.

Khao khát được gặp Chúa, tìm mọi cách để gặp Chúa, đón tiếp Chúa vào nhà, biến đổi cuộc đời theo ý Chúa…là hành trình của Gia kêu, và ước gì, cũng là hành trình của mỗi chúng ta. Bởi, có vẻ như nhà mình vẫn khao khát gặp được một quới nhân giúp đỡ, hay khao khát thần tài ghé nhà chơi, nhiều hơn là khát khao gặp Chúa! Có vẻ như nhà mình khao khát có nhiều tiền để đổi đời, hơn là khao khát gặp Chúa để làm mới con người cũ! Có vẻ như nhà mình tìm kiếm bình an hạnh phúc nơi những lạc thú ở đời nhiều hơn là tìm hạnh phúc nơi Chúa, nơi Lời Chúa.

Nỗi khát khao gặp gỡ Chúa của Gia-kêu, muốn nói rằng: tất cả vinh hoa phú quý, của cải, danh vọng đều là phù vân, giam hãm đời ta trong bất hạnh bất an, và chỉ có khát khao gặp được Chúa, ta mới có thể đổi đời, mới có hạnh phúc bình an mà thôi.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đến tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất, xin cho các gia đình luôn khao khát tìm kiếm Chúa, để được Chúa chữa lành bệnh mê muội trần gian, Chúa cứu cho khỏi sự chết ngàn thu, và được sống đời đời với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*