Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CŨNG SẼ XẢY RA NHƯ THẾ TRONG NGÀY ẤY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=V2jFeQxb6GY

11/11 THỨ SÁU TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN

2Ga 4-9; Lc 17,26-37.

“Cũng xảy ra như thế trong ngày Con Người xuất hiện”.

Chúa Giê-su nói về ngày tận thế. Ngày ấy, Con Người sẽ xuất hiện. Chúa Giê-su sẽ đến. Người sẽ cất mỗi chúng ta ra khỏi thế gian này, và đem chúng ta vào nơi hằng sống mà Người đã dọn sẵn. Thời khắc Người đến, chẳng có ai được biết trước.

Nhớ trận đại hồng thuỷ năm xưa, khi nước lũ ập tới, thì con người vẫn đang còn chè chén say sưa, đang còn thụ hưởng những lạc thú trần gian tưởng như là tuyệt hảo! Cũng vậy, Con Người sẽ đến bất ngờ, rất bất ngờ!

Người lành là người yêu mến Chúa, lắng nghe và thực hiện Lời Chúa. Kẻ dữ là kẻ yêu chuộng sự thế gian này quá lẽ, tiếc nuối bòng phù vân, mê muội bã danh lợi dục. Và bấy giờ, người lành được đem đi vào chỗ hằng sống, kẻ dữ bị bỏ lại trong lửa diêm sinh, như câu chuyện thời ông Lót: “người ta ăn uống, mua bán, trồng tỉa, xây cất, nhưng ngày ông Lót ra khỏi thành Sôđôma, thì trời liền mưa lửa và sinh diêm, tiêu diệt mọi người”, trong số ấy, có bà Lót, đã hoá thành tượng muối trong lửa!

Câu Chúa nói: “Cũng sẽ xảy như thế trong ngày ấy”, không phải là lời đe doạ chúng ta, nhưng là Lời xót thương cảnh báo mỗi chúng ta luôn yêu mến và hướng lòng về Chúa, chứ đừng để nặng lòng rồi buông tuồng theo với danh lợi dục hư ảo!

Nhớ những ngày Sài gòn, đang là một Sài gòn nhộn nhịp những chuyện vui chơi trần thế, thế nhưng, khi con covid tràn lan, thì Sài gòn bỗng vắng thinh như một thành phố chết!

Lời Chúa nhắc nhớ mỗi chúng ta, mỗi gia đình: “Cũng sẽ xảy như thế trong ngày ấy, cho tôi, cho bạn, cho nhà mình”.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người, mỗi nhà chúng con sẽ yêu mến Chúa trên hết mọi sự, sẽ yêu nhau và yêu người nhiều hơn yêu bã phù vân, để không có ai bị bỏ lại trong lửa diêm sinh, nhưng được sum họp đoàn viên nơi cõi sống muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*