Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GƯƠNG SÁNG CHO CON CHÁU, CHO MỌI NGƯỜI

PM, Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=f_OEl7dsjJg

07/11 THỨ HAI TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN

Tt 1,1-9; Lc 17,1-6.

“Dù một ngày bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: Tôi hối hận, thì con hãy tha cho nó”.

Bao lâu gia đình và xã hội còn sống bất chính, thì bấy lâu, những gương mù gương xấu ấy còn làm băng hoại, làm hư đi cả một thế hệ hậu duệ. Đáng tiếc hơn, có những xã hội còn loan truyền, cổ xuý những bất chính cách công khai trên các phương tiện truyền thông, và có khi trở thành đạo luật. Chuyện sống thử, ngoại tình, ly dị, phá thai chẳng hạn. Chuyện hận thù, trả thù cấp quốc gia chẳng hạn. Lòng người luôn sống trong bất an, bất hạnh. Đáng tiếc cho một cuộc đời vô nghĩa. Đúng là con người đang cố tình phát triển một nền văn minh sự chết: chết đời này, chết đời sau, chết đời cha ông, chết cả đời con cháu.

Chúa Giê-su dạy các môn đệ phải luôn sống công chính, để đời sống công chính nên gương sáng cho mọi người, và đem lại cho mọi người niềm vui bình an, hạnh phúc thật. Gia đình công chính, xã hội công chính, mọi người bình an hạnh phúc.

Ước gi các gia đình luôn cẩn trọng đề phòng, tránh né, và từ chối những chước cám dỗ bất chính để xây dựng cho gia đình mình, dòng tộc mình một nề nếp công chính. Và giữa một xã hội bất chính tội lỗi, xúc phạm đến Thiên Chúa, đến con người, thì Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy tha thứ cho người, tha thứ đi, tha thứ hoài, cùng cầu nguyện cho mọi người được ơn hoán cải để sống công chính theo Lề Luật Chúa, theo Tin Mừng.

Muốn được như thế, hẳn là, các gia đình phải tha thiết xin Chúa ban thêm đức tin vào Thiên Chúa. Chỉ có Thiên Chúa mới có đủ quyền năng thống trị sự dữ. Chính đức tin, dù chỉ bằng hạt cải, cũng đủ làm cho Thiên Chúa ra tay cứu chữa thế giới.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống công chính trước mặt Chúa và mọi người, nên gương sáng đức tin cậy mến, gương sáng tha thứ, bình an cho con cháu và cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*