Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRƯỚC “SỰ SỐNG PHỤC SINH”

PM, Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=YW-hfU4hDes

06/11 CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN.

2Mcb 7,1-2.9-14; 2Tx 2,16-3,5; Lc 20,27-38

“Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống”.

Nơi Thiên Chúa, không có sự chết, chỉ có sự sống, sự sống hằng có, sự sống đời đời. Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, đã chết theo bản tính loài người, là chết thay cho nhân loại đáng chết, nhưng Thiên Chúa Cha đã làm cho Con của Người sống lại, để ai tin vào Người, cũng sẽ được sống lại với Người, như Người.

Ngày ấy, những người thuộc phái Sa-đốc không tin sự sống lại, bởi vì họ nghĩ đến một cuộc sống đời sau y chang như cuộc sống đời này, cũng ăn uống nhậu nhoẹt, cũng vợ chồng, cũng lạc thú….Và Chúa Giê-su đã giải thích cho họ, cuộc sống ấy là cuộc sống thần linh của Thiên Chúa và với Thiên Chúa.

Vâng, những ai đã hết lòng yêu mến Chúa, kết hiệp với Thiên Chúa ngay khi còn sống trong thân xác hay hư nát này, thì việc sống lại ở đời sau không bao giờ là chuyện ảo tưởng, nhưng là niềm tin và hy vọng vững chắc. Bởi, những người yêu mến Chúa trên hết mọi sự đã được thưởng nếm hạnh phúc ở đời sau ngay ở đời này, khi họ thực sự tin có Chúa, họ sống bình an với Chúa giữa những bất an, điêu tàn, họ sống hạnh phúc với Chúa giữa những bất hạnh. Có thể nói, những người yêu mến Chúa, họ đã sống trước sự sống phục sinh và hạnh phúc thiên đàng, đã sống trước sự sống trong Thiên Chúa, của Thiên Chúa ngay khi còn mang thân xác ắt tử này. Nơi Thiên Chúa không có sự chết, và trong Thiên Chúa, chúng ta không hề có sự chết. Đúng là: “Sự sống này, chỉ thay đổi mà không mất đi!”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hết lòng yêu Chúa, yêu nhau và yêu người, luôn sống trong ân sủng của Thiên Chúa, sống chính sự sống của Thiên Chúa, và với Thiên Chúa hằng sống, để mái nhà thành mái ấm, để gia đình trần gian thành gia đình của Thiên Chúa, thành cõi thiên đàng hạnh phúc bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*