Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DẶN DÒ NHAU LUÔN NGHĨ ĐẾN ĐỜI SAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9UgJn6D094I

04/11 THỨ SÁU TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN

Pl 3,17-4,1; Lc 16,1-8.

“Con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng”.

Dụ ngôn Tin Mừng kể chuyện người quản gia bất lương, biết mình sắp bị tước quyền quản lý tài sản của chủ, anh đã khôn khéo gian lận sổ sách, để đến khi “cuốc đất không nổi, ăn mày hổ ngươi”, thì cũng còn có cái tiêu xài, có người đón tiếp! Và Chúa nói đó là cách khôn khéo của con cái thế gian.

Vâng người phàm giỏi lo tính chuyện ở đời: Phải có cái ăn cái mặc, có cái dự phòng khi trái gió trở trời, “làm khi lành, để dành khi bệnh”, vơ vét của người làm của mình phòng lúc quyền lực trắng tay, lo chạy tội để hạ cánh an toàn, mà chẳng biết khôn ngoan lo tính cho mình một chỗ ở đời sau, sau cái chết.

Có người lương, khi tẩn liệm thi hài người thân, thì cho cả tiền vàng vào quan tài: “Để sang bên ấy, có cái mà tiêu xài, chứ tội nghiệp”. Hoá ra, họ cũng có biết lo đấy chứ, nhưng lại lầm nghĩ rằng thế giới mới của người ra đi, lại vẫn là một đất nước, một nơi xa xôi cũng phải có tiền có vàng để sống.

Chúa muốn chúng ta luôn nghĩ đến đời sau, và khôn ngoan làm việc đạo đức, làm việc lành, như của để dành cho mình được sống lại và sống đời sau trong nước Thiên Chúa. Việc đạo đức là việc thờ phượng Chúa cho nên, là tin cậy mến Chúa và sống công chính như Lời Chúa dạy. Việc lành là việc yêu thương người, giúp đỡ, chia sẻ cho người, hy sinh tất cả cho người, cứ cho đi hào phóng mà không tính toán keo kiệt thiệt hơn.

Ước gì các gia đình dặn dò nhau luôn nghĩ đến đời sau, mà lo sống sao cho đẹp lòng Chúa, đẹp lòng nhau, sốt sắng làm việc bác ái cho đẹp lòng cả những người cùng đinh khốn khổ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa trên hết mọi sự thế gian, và cu thể việc yêu thương người bằng cách mở rộng lòng ra, mở bàn tay ra sẻ chia cơm áo cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*