Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẤY AI TỘI LỖI, CÓ PHẦN THƯƠNG HƠN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5Dblqlxka8s

03/11 THỨ NĂM TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN

Pl 3,3-8a; Lc 15,1-10.

“THẤY AI TỘI LỖI, CÓ PHẦN THƯƠNG HƠN”

“Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Trong gia đình, nếu có một người cha, người mẹ, hay người con hư đốn, thì hẳn là cả nhà sẽ đau buồn biết bao. Và không dừng lại ở sự đau buồn ấy, cũng không bỏ mặc cho kẻ hư đốn ra sao thì ra, nhưng cả nhà đều khát mong, cầu nguyện, hành hương, khấn xin cho người thân ấy sớm trở về con đường ngay chính! Và một khi người có ý trở về, hẳn là cả nhà sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cuộc trở về, cho cuộc canh tân, tái hoà nhập với cuộc sống gia đình yêu thương, bình an, hạnh phúc.

Nếu chúng ta sống tình gia đình như thế, thì sẽ rất dễ thấu hiểu cho nỗi lòng của Thiên Chúa, của Chúa Giê-su, khi nghe Người nói: “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Cũng vậy, trong đời sống cộng đoàn, từ câu chuyện Chúa Giê-su bỏ chín mươi chín con chiên, để cất bước đi tìm con chiên lạc, ông Tư hay đọc hai câu lục bát quen thuộc: “Thương người như thể thương thân, biết ai khốn khổ có phần thương hơn”. Rồi ông lý luận: “Ai nghèo khổ, ai tội lỗi, yếu đuối bệnh hoạn, ai hư đốn…mình thương họ hơn, lo cho họ hơn, ưu tiên cho họ nhiều hơn, không được sao? Ai cấm mình thương hơn?” Vẫn tốt hơn là “thấy ai giàu có, xinh đẹp, đại gia, quyền lực…thì có phần yêu thương, quý chuộng hơn” đấy chứ!?

Lời Chúa hôm nay còn nhắn nhủ với tất cả những ai đang sống trong tình trạng bất chính, tội lỗi, hư đốn, đau khổ rằng: hãy luôn tin tưởng vào tình thương của Chúa, luôn yêu mến và đặt niềm hy vọng vào Chúa, vì Thiên Chúa, qua Giáo hội và cả gia đình nữa luôn dành cho họ những tình cảm ưu tiên, và mong đón họ về trong mái nhà yêu thương, về với nguồn ơn cứu rỗi.

Lạy Chúa là Cha giàu lòng xót thương, xin cho các gia đình tín thác vào tình thương của Cha, và mặc lấy lòng xót thương của Cha, mà xót thương nhau, xót thương mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*