Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÁ RỤNG

TRẦM THIÊN THU

Rụng là rời khỏi, lìa ra
Cái gì cũng sẽ có khi rụng rời
Dẫu rằng xanh biếc một thời
Lá kia rụng khỏi cây đời vì khô
Đồ dùng quý giá lắm mà
Thế rồi có lúc rơi lìa, vỡ toang
Con người quý giá vô cùng
Vậy mà chẳng mãi ở cùng với nhau
Người đi, người rụng rất mau
Người còn ở lại thương sầu, khóc than
Khóc nhau có phải vì oan?
Bởi vì chưa có thành tâm thương người
Khi còn sống chẳng thấy vui
Chết rồi, đừng giả ngậm ngùi khóc thương!
Đời người như lá vô thường
Bất ngờ rụng xuống, ước mong điều gì?
Nguyện cầu Thiên Chúa thứ tha
Xin đừng chấp tội, ban cho Thiên Đàng
Mùa Cầu Hồn – 2022

QUÁ KHỨ
Ông Louyork, thủ tướng Anh trong thời đệ nhị thế chiến, có câu nói thời danh: “Hãy đóng lại tất cả mọi cánh cửa mà bạn đã đi qua.” Câu đó có xuất xứ từ một sự kiện trong cuộc đời của ông được kể lại như sau:
Một ngày nọ, Louyork và một người bạn hẹn nhau chơi Golf. Trên đường đến sân Golf, hai người phải đi qua một cánh cổng đóng kín. Thủ tướng Louyork đến trước. Ông mở cánh cửa, đi vào và và khép cửa lại, đứng chờ người bạn của mình ở bên trong sân. Sau đó, người bạn của ông đẩy cánh cửa bước vào rồi đi thẳng mà không buồn khép lại. Thấy vậy, thủ tướng Louyork đã quay trở lại, cẩn thận đóng cửa, kiểm soát kỹ lưỡng rồi mới tiếp tục cất bước.
Thời gian sau, khi đứng bên giường của người bạn đang hấp hối, nhìn thấy những giọt nước mắt tiếc thương và đau buồn của thân nhân, bà con của người sắp ra đi, thủ tướng Louyork nhớ lại cánh cửa khu vườn mà ông đã cẩn thận khép lại, ông đã thì thầm với người bạn đang hấp hối của mình rằng: “Hãy đóng lại mọi cánh cửa mà anh đã đi qua.” Và sau này ông cũng đã tuyên bố rằng: “Đóng lại mọi cánh cửa mà chúng ta đã đi qua, đó là một bài học rất quý giá trong cuộc đời của tôi để có thể bước lên một con đường mới xán lạn hơn.”

Hãy khép lại mọi cánh cửa quá khứ, nghĩa là đừng luyến tiếc, bởi vì chúng ta không thể làm gì được với quá khứ. Và hãy hướng tới tương lai…

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*