Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHƯA GIÚP NGƯỜI, THÌ CHƯA NÊN THÁNH ĐƯỢC

PM. Cao Huy Hoàng.

https://www.youtube.com/watch?v=PZ8-IrFA4-s

03/10 THỨ HAI TUẦN 27 TN

Gl 1,6-12; Lc 10,25-37.

“Ai là anh em của tôi?”

Chúa dạy chúng ta hãy yêu thương người anh em, người thân cận, nhưng có người hỏi: “Ai là anh em tôi” để tôi yêu thương?

Chúa không trả lời rằng ‘anh em của chúng ta là người ruột thịt trong nhà, là bạn bè thân hữu hay đồng hội đồng thuyền, đồng đẳng cấp, đồng chức vụ”. Nhưng, qua dụ ngôn, người Samaritano nhân hậu, Người cho biết ‘anh em của chúng ta là những người đau khổ, hoạn nạn, đang cần chúng ta xuống mắt, xuống ghế, xuống ngựa, xuống lòng, xuống tay giúp đỡ’.

Hoá ra, đi một vòng ở chợ, thấy anh chị em của mình nhiều quá. Họ đang vất vưởng, đau khổ, đói khát cần chúng ta xuống mắt xuống lòng…nhưng chúng ta vẫn ngoảnh mặt làm ngơ.

Chúng ta đang có những đoàn thể: “nói yêu nhau” và chỉ yêu nhau, bảo vệ nhau, lo lắng cho nhau, giúp đỡ nhau trong đoàn thể của mình, mà không hề lan toả tình thương tới người ngoài đoàn mình, tới người dưng nước lả ở đẩu đâu kia!

Sống trong đoàn thể là để giúp nhau nên thánh, và nên thánh là nhận ra anh chị em mình cần giúp đỡ, sẻ chia. Bà Tư hay dặn các con: “Ai chỉ chờ nhận, mà không cho đi; ai chỉ mong người giúp, mà không giúp người, thì người ấy chưa nên thánh được, và cuộc sống người ấy chẳng có cái hậu tốt”. Ông Tư thì nói: “Có nhiều người lương, tức là người tốt, họ chưa biết, chưa tin Chúa Giê-su, nhưng vẫn làm việc thương yêu giúp đỡ người, theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Còn chúng ta, có nghe được Chúa Thánh Thần đang nhắc bảo điều gì không?”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình nhận ra sự thôi thúc luôn luôn khẩn cấp của Chúa Thánh Thần, để sống bác ái, để ra khỏi cái lâu đài ích kỷ cầu an của mình, để cùng Chúa Giê-su nhìn xuống, bước xuống, chạm xuống thương tích, xoa dịu nỗi đau và mang lại cho mọi người, mọi nhà bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*