Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÍNH MỪNG MARIA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVII Thường Niên

Có một một thương gia nọ, rất giàu có làm ăn buôn bán lại gặp thời, nên anh đã giàu lại giàu thêm. Mặc dù giàu có, nhưng anh ta cũng rất quảng đại giúp đỡ mọi người, nhất là những người khó nghèo. Bọn cướp muốn tìm giết anh để chiếm đoạt số tài sản kếch xù mà nhà thương gia đang sở hữu. Chúng lựa một quãng đường thật thanh vắng, chờ dịp anh đi ngang qua sẽ thanh toán tính sổ. Nhưng có điệu thật lạ, lần nào chúng cũng thấy một đoàn tùy tùng tiền hô hậu ủng, đi hộ tống nhà thương gia, làm chúng không thể ra tay giết hại anh. Thì ra, đó chính là các linh hồn, được Đức mẹ sai đi bảo vệ nhà thương gia, vì mỗi lần trên hành trình, anh đều có thói quen lần hạt mân côi cầu nguyện cho các linh hồn.

Đây là một trong muôn vàn câu truyện, biến cố mà Thiên Chúa đã thực hiện qua sự chuyển cầu của Đức trinh nữ Maria với lời cầu nguyện bằng tràng chuỗi mân côi. Thực vậy, cũng ngày này, 07/10/1571, Châu Âu đã thoát khỏi sự tàn phá hùng hậu của quanh thổ nhỹ kỳ tại vịnh Lêpanto nhờ sự can thiệp của Mẹ qua kinh mân côi.

Suốt hai mươi mốt ngày đêm quân Văn thân đến bao vây và muốn san bằng nhà thờ Trà kiệu, với súng đạn vũ khí tối tân, cha sở và giáo dân chỉ biết cầu nguyện lần hạt xin Đức Mẹ trở che. Cuối cùng quân Văn thân cũng phải thất bại ra đi không trở lại nữa vào ngày 20–4–1886. Quân lính họ lấy làm lạ, giữa làn mưa đạn nhắm bắn vào nhà thờ như thế, người ta cũng thấy một người phụ nữ tuyệt đẹp hiện đến nóc nhà thờ làm trệch hướng và phá tan mục đích mà địch tàn phá.

Vào ngày 13/10/1917 khi hiện ra tại Fatima lần cuối mẹ nói với con cái mẹ : “nếu thế giới muốn hòa bình, nhiều dân tộc sẽ tránh khỏi cảnh bị diệt vong và nhiều linh hồn sẽ không bị trầm luân trong hỏa ngục đời đời. Mỗi người phải ăn năn sám hối và cải thiện cuộc sống, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi; Tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ”.

Mệnh lệnh ấy vẫn đang khẩn thiết và vang vọng trong thời đại chúng ta. Ước gì mỗi người chúng ta nhìn lên mẹ, hứa với mẹ và cùng mẹ trong tâm tình thảo hiếu, không chỉ hôm nay, hay trong tháng mười, nhưng là suốt cuộc đời, không ngừng dâng lên Chúa lời cầu nguyện tha thiết qua lời kinh “Kính mừng Maria đầy ơn phước, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu Con lòng Bà gồm phước lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*