Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỊU THƯƠNG, CHỊU KHÓ, CHỊU CHẾT VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HT_iLrQdbEw

23/9 THỨ SÁU TUẦN 25 TN

Gv 3,1-11; Lc 9,18-22.

“Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa. Con Người phải chịu nhiều đau khổ”.

Chúa Giê-su đã ra đi rao giảng Nước Thiên Chúa, làm nhiều phép lạ chữa lành, nhưng thiên hạ vẫn chưa hiểu đích xác Người là ai, có chăng cũng chỉ là những suy đoán và đồn đoán. Những người bên cạnh Herode chẳng hạn, họ đoán Người là ông Gioan Tiền Hô, đã bị giết chết, nay sống lại hiện về, hoặc là Elia hay một tiên tri nào đó. Còn với các môn đệ của Chúa Giê-su, thì Phê-rô đại diện lên tiếng: “Thầy là Đức Ki-tô của Thiên Chúa”.

Ông Phê-rô học thần học ở đâu mà nói đích xác vậy? Nhưng may quá, vì ông là ngư phủ, và chẳng học ở đâu cả, chẳng học với thầy nào cả, cho nên, câu trả lời đích xác của ông phải được xác nhận là bởi Chúa Thánh Thần. Thảo nào, ở đoạn Tin Mùng khác, Chúa Giê-su nói: “Simon con Gio-na, con thật có phúc, vì không phải bởi xác thịt hay máu huyết, nhưng bởi Cha trên trời đã cho con hay biết điều huyền nhiệm”.

Ông Phê-rô trả lời đã đúng danh xưng, thân phận rồi, nhưng Chúa Giê-su còn cho các môn đệ biết về sứ vụ của Người: “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”.

Các gia đình chúng ta tin vào Chúa Giê-su là Đấng Ki-tô, Đấng được Chúa Cha xức dầu và sai đến với chúng ta để cứu chuộc chúng ta. Nhưng không đơn giản, chỉ tin như thế, và dừng lại ở đó. Chúa muốn chúng ta cùng Người thực hiện ơn cứu độ, là cùng Người chịu thương chịu khó chịu chết vì yêu. Ai tin và theo Chúa Ki-tô, mà không “chịu thương chịu khó chịu chết vì yêu” như Người, thì chưa xứng đáng với tên gọi Ki-tô hữu.

Lạy Chúa, cuộc sống gia đình là địa chỉ thuận lợi nhất để cùng Chúa Giê-su thực hiện sứ vụ cứu độ, xin cho các gia đình chịu thương chịu khó chịu chết vì yêu Chúa, vì yêu nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*