Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỮNG TIN CHÚA KI-TÔ VÀ GIÁO HỘI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JT6ljDer6Yc

22/9 THỨ NĂM TUẦN 25 TN

Gv 1,2-11; Lc 9,7-9.

“Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế”.

Một người đang nắm trong tay toàn vẹn quyền lực thế gian, bỗng có một người ở từ đẩu đâu xuất hiện. Và người từ đẩu đâu ấy, đang nói gì dân nghe nấy, đang bảo gì dân làm nấy, lại còn đang nhận được bao lời tung hô rằng: vị cứu tinh đã đến. Thử hỏi, người nắm quyền lực trần gian kia có điên tiết lên không?

Thì ra, thái độ bỡ ngỡ, bàng hoàng, lo lắng của Vua Herode trước những thông tin về Chúa Giê-su, vẫn là lẽ tự nhiên ở đời. Herode có nghĩ rằng ông đã giết Gioan mà nay Gioan sống lại, hiện về cũng là nghĩ suy tự nhiên của người từng phạm tội ác.

Vâng! Có nắm trong tay quyền lực tới mức nào đi nữa, thì cũng đừng ảo mộng giết chết Thiên Chúa. Có chiếc bình sành nào đủ khả năng đập ông thợ gốm? Hay là ông thợ gốm mới có quyền đập nát chiếc bình sành mà chính tay ông đã nhào nặn?

Đừng giơ chân mà đạp mũi nhọn. Hai ngàn năm qua, có chủ nghĩa nào, có quyền lực nào muốn loại trừ Thiên Chúa hay trù dập Giáo Hội, mà thành công đâu!? Mà ngược lại, chủ nghĩa nào cũng sụp đổ, quyền lực nào cũng thay chủ đổi ngôi, chỉ còn Chúa Ki-tô và Giáo Hội Người là bền vững.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau vững lòng tin cậy mến Chúa Ki-tô hằng sống và Giáo Hội của Người bền vững đến muôn đời. Nhất là, nhắc nhớ các bạn trẻ hôm nay: đặt niềm tin vào chỗ duy vật, bạn sẽ sụp đổ; đặt hy vọng nơi vô thần, bạn sẽ hoang tàn. Vậy, hãy đặt niềm tin yêu hy vọng vào Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Không có Chúa, các bạn sẽ không làm được gì, không nên trò trống gì, lại còn phải tan tác trước khi tan nát!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vững tin vào Chúa uy quyền và thương xót, yêu mến Chúa trên hết mọi sự thế gian, và đặt niềm cậy trông vào quyền năng và ân sủng Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*