Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LOẠI BỎ GẤP Ý TƯỞNG TRỌNG NAM KHINH NỮ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=c5Bw28MJooY

16/9 THỨ SÁU TUẦN 24 TN

1Cr 15,12-20; Lc 8,1-3.

“Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người”.

Có nhiều phụ nữ đi theo Chúa Giê-su và các môn đệ Người rao giảng Tin Mừng. Họ là những người đã được Chúa chữa khỏi tà thần và bệnh tật. Họ lấy của cải mình mà giúp người.

Tin Mừng kể vắn gọn như thế, nhưng đã đủ cho thấy cái nhìn trân trọng của Chúa Giê-su đối với giới phụ nữ, trong khi xã hội vẫn xem thường họ, vẫn đánh giá rất thấp họ, và còn có nơi xem họ là “có cũng như không”. Quan niệm “trọng nam, khinh nữ”, với câu “Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô”, chẳng hạn.

Ngay ở Việt Nam lúc này, và ngay trong các gia đình Ki-tô hữu Công Giáo lúc này, cũng vẫn còn cái ảnh hưởng của “trọng nam khinh nữ”. Và vì thế, cách đối xử bất công không ở đâu xa, mà ngay trong nhà mình. Nhiều người chồng không nhận ra tình yêu của vợ mình, không nhận ra giá trị nhân vị của vợ mình, mà ngược lại, chỉ nhận thấy nơi vợ mình một giá trị thực dụng. Lời hứa làm nên Bí tích “yêu thương và tôn trọng” nhau, bị quan niệm xã hội lấn lướt, và cuối cùng là không thực hiện được như đã hứa. Thế là, đời sống vợ chồng bỗng trở thành một cuộc sống chung với vô số cơ hội làm tổn thương nhau, nhiều hơn cơ hội gắn kết với nhau nên tình yêu bền vững! Thật đáng tiếc!

Chúa Giê-su yêu thương, quý mến, tôn trọng người phụ nữ, và cũng gọi mời, đón nhận những người phụ nữ vào trong kế hoạch cứu rỗi của Người. Ước gì các gia đình bỏ ý tưởng trọng nam khinh nữ, để chồng yêu quý và tôn trọng vợ mình, cùng nhau xây dựng gia đình bình an hạnh phúc, nên dấu chứng của Tin Mừng, nên gương sáng cho con cái yêu kính người mẹ hiền.

Lạy Chúa, xin giúp những người mẹ hân hoan vì luôn được chồng con yêu quý, để họ toả sáng đức yêu thương trong gia đình, và nên gương sống đạo cho các gia đình khác. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*