Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI KẾT ĐẮNG CỦA MỘT NGƯỜI MẸ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KUoEbXp9vHM

15/9 LỄ ĐỨC MẸ SẦU BI

Hr 5,7-9; Ga 19,25-27 (hoặc Lc 2,33-35.)

“Này là Con Bà” – “Này là Mẹ con”

Ca Tiếp Liên của Phụng Vụ Giáo Hội viết: “Mẹ sầu bi tầm tã giọt châu, đang đứng bên cây Thập giá, nơi Con Người đã bị treo lên. Một lưỡi gươm nhọn đã đâm qua tâm hồn Bà đang rên siết, đang sầu khổ và đau đớn. Ôi đau buồn sầu khổ biết bao, cho bà Mẹ đáng suy tôn, của một Người Con duy nhất! Bà Mẹ hiền nhìn xem nỗi khổ hình của Người Con chí thánh, mà đau lòng thổn thức tâm can”.

Có lẽ nào, hành trình đón nhận, cưu mang, sinh hạ, dưỡng dục suốt ba mươi ba năm, giờ đây, phải chấm dứt cùng với cái chết của con, và với lưỡi gươm thâu qua trái tim Mẹ, tan nát!? Hay là, nói theo cách nói của báo chí thời nay, thì câu chuyện dưới chân thập giá không phải là “cái kết đắng” của một người Mẹ đó sao? Vâng, “cái kết đắng” là Thánh Ý, vì Thánh Ý luôn là Thánh Giá, và Thánh Giá là Tình Yêu Cứu Độ.

Bởi, nếu cái chết của Chúa Giê-su, Con của Mẹ, là cái chết cứu độ, thì trái tim tan nát của Mẹ Maria là sự hiệp thông đau khổ cách trọn vẹn nhất, và là sự hiệp công ơn cứu độ cách huyền nhiệm đến dường nào! Sự thấu cảm giữa hai trái tim đau, chính là lời chuyển giao Hội Thánh vào trong tay Mẹ, và nhờ Mẹ làm Mẹ Hội Thánh. Người Mẹ Đau Khổ Vì Yêu sẽ hiệp hành cùng Hội Thánh trên hành trình “đau khổ vì yêu, chết vì yêu” để cứu rỗi nhân loại. “Này là Con Bà” – “Này là Mẹ con”. Và Tin Mừng viết tiếp: “Và từ lúc ấy, người môn đệ đưa Mẹ và nhà mình”.

Mẹ Maria Sầu Bi cũng đang đồng hành với mỗi người, mỗi nhà. Mẹ đang cùng chúng ta chấp nhận ‘đau khổ vì yêu nhau, vì yêu mọi người’, để tất cả đều được cứu rỗi và reo lên: Alleluia.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Mẹ, và tin tưởng Mẹ đang cùng hiệp hành với gia đình trong mọi hoàn cảnh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*