Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH THƯƠNG VÀ ƯỚC MUỐN TỐT LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JeMqy92XjdE

12/9 THỨ HAI TUẦN 24 TN

1Cr 11,17-26.33; Lc 7,1-10.

“Cả trong dân Israel, Ta c
ũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”.

Viên sĩ quan ngoại giáo có lòng thương tên đầy tớ thân tín, có ước muốn tốt lành là tên đầy tớ thân tín phải được cứu sống. Từ lòng thương và ước muốn được cứu sống, Chúa Thánh Thần đã tác động nơi ông để ông đặt niềm tin vào Chúa Giê-su. Điều thú vị ở đây, là ông khiêm nhường buông bỏ mọi sĩ diện xã hội, nhận ra sự hèn mọn của mình trước Đấng mà mình đã đặt niềm tin, và nhất là khi đã tin, thì tin chân thành và tuyệt đối.

Thánh Luca tinh tế trình bày rất rõ những chi tiết nhỏ, nhưng nói lên sự khiêm nhường thẳm sâu, và đức tin mãnh liệt: “Lạy Thầy, không dám phiền Thầy hơn nữa, vì tôi không xứng đáng được Thầy vào nhà tôi, cũng như tôi nghĩ tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh”. Chúa Giê-su xác nhận đây là một đức tin mãnh liệt, mạnh mẽ hiếm có, chưa từng thấy trong con cái Is-ra-el

Phần chúng ta, có người nhà chúng ta đau bệnh, chúng ta có xót thương và khát khao được chữa lành không? Câu hỏi nghe vô duyên và vô lý, nhưng thực tế thì cũng có những trường hợp con cái buông xuôi, bỏ mặc cha mẹ, vì tuổi già, và có khi nguỵ biện rằng “sống thêm chi nữa cho cực mình, cực con cực cái”. Và nếu có xót thương và khát khao được chữa lành, thì chúng ta nghĩ đến Chúa Giê-su trước tiên, hay nghĩ đến chuyện cần có tiền, có thân thế, để đến bệnh viện, rồi chạy đôn chạy đáo?
Lạy Chúa, xin cho các gia đình có lòng thương xót, có ước muốn tốt lành là mọi người được sống vui sống khoẻ, và nhất là, có lòng tin vào Chúa Giê-su: tin Người gánh lấy mọi khổ đau, tin Lời Người chữa lành và cứu sống, tin Lời uy quyền có thể làm cho loài sỏi đá, trở thành con cái thánh Is-ra-el, thì cũng sẽ làm cho loài cỏ cây hoa lá, thành thần dược chữa lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*