Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH MINH CỦA ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=si2YZKoLkJM

08/9 SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MA-RI-A, lễ kính.

Mk 5,1-4a (hoặc Rm 8,28-30); Mt 1,1-16.18-23

“Bà đã thụ thai bởi phép Ðức Chúa Thánh Thần”.

Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ, một ca trưởng tìm bài hát, và được trả lời: “Chọn bài “Mẹ Ánh Bình Minh” của Nguyễn Khắc Xuyên làm nhập lễ, bài “Mẹ Đẹp Tươi” của Cha Kim Long, kết lễ, và chọn kinh Magnificat hát rước lễ”.

“Mẹ ánh bình minh dâng lên sáng ngời. Màn tối trần gian không hề vương gót chân. Mẹ chính vầng trăng trong sáng giữa trời. Tà áo Mẹ như tuyết rơi đỉnh non ngàn”

“Mẹ Maria đẹp tươi như bình minh chiếu rạng ngời. Vầng trăng lung linh trời đêm so với Mẹ còn kém xa”.

Vâng, Giáo Hội mừng kính lễ Sinh Nhật Đức Maria, vì chính Mẹ là Người Nữ đã được Thiên Chúa tiền định ngay sau khi con người sa ngã phạm tội. Sách Sáng Thế kể lại: “Thiên Chúa phán với con rắn: “Ta sẽ đặt hận thù giữa ngươi và người nữ, giữa dòng giống ngươi và dòng giống ấy. Dòng giống người nữ sẽ đạp đầu ngươi, còn ngươi sẽ táp lại gót chân” (St 3, 15).

Vì thế, Giáo Hội nhìn nhận sự xuất hiện của Mẹ Maria như là “Bình Minh của Ơn Cứu Độ”. Mừng sinh nhật Mẹ, là mừng Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa đang đến gần. Ngày mới đã lên. Từ lòng Mẹ, Mặt Trời Công Chính sẽ xuất hiện, như lời Giáo Hội tung hô: Alleluia, alleluia! – Lạy Ðức Trinh Nữ Maria, Mẹ là người có phúc và rất đáng mọi lời ca tụng, vì Mẹ đã sinh ra Mặt trời Công Chính là Ðức Kitô, Chúa chúng con. – Alleluia.

Mừng kính lễ Sinh Nhật Mẹ Maria, ước gì các gia đình cảm tạ hồng ân Chúa đã ban cho chúng ta một “Người Mẹ Mới Tinh Tuyền Vô Nhiễm”, mang lại cho chúng ta Đức Ki-tô là sự sống, và sự sống đời đời, thay cho thân phận người ắt tử. Và để tỏ lòng cảm tạ, các gia đình sẽ yêu mến Mẹ Maria nhiều hơn nữa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Mẹ Maria, và luôn tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban Mẹ là Bình Minh Ơn Cứu Độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*