Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT ĐÂU LÀ PHÚC, BIẾT ĐÂU LÀ HOẠ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=D074B5Mutug

07/9 THỨ TƯ TUẦN 23 TN

1Cr 7,25-31; Lc 6,20-26.

“Phúc cho những kẻ nghèo khó. Khốn cho kẻ giàu có”.

Người đời thường xem sự giàu có sang trọng, hưởng thụ vật chất dư giả, an nhàn cười đùa nghiêng ngả, vinh dự quyền uy thế giá ở đời này, là hạnh phúc. Và từ ý niệm sai lầm chết người ấy, nhiều người cắm cúi lao mình vào cuộc sống ảo mà không hề hay biết! Đến lúc nghiệm ngộ ra điều hư ảo, vỡ lẽ ra tính phù vân, mới đành thốt lên đôi lời chua chát: “Tiền nhiều để làm gì?”. Vâng, tiền nhiều để làm gì mà không mua nổi hạnh phúc gia đình, không mua nỗi niềm vui tâm hồn bình an thanh thản!

Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su chỉ ra cho chúng ta: “biết đâu là phúc, biết đâu là hoạ”, để chúng ta tránh mối hiểm hoạ thật, và đi tìm đúng hạnh phúc thật! Giàu có là mối hoạ. Nghèo khó là mối phúc. Hưởng thụ trần gian là mối hoạ, mong hưởng sự sống đời sau là mối phúc. Kiêu căng tìm hư danh là mối hoạ, khiêm nhường tự hạ đón nhận hồng ân là mối phúc.

Quả thực, nếu cần có tiền để mua danh lợi dục, thì chúng ta tự chuốc hoạ vào thân! “Mọi sự dữ đều đi ngang qua tiền bạc”.

“Hai nửa đồng xu bé của bà goá kia, đủ mua được “cõi lòng của Thiên Chúa’, vì bà đã dâng tất cả! Bao giờ tiền tỷ của tôi có thể mua được một góc nhỏ trên nước trời? Hãy làm cho mình ra nghèo đi. Đừng tham lam tích trữ để hưởng thụ nữa! Nhưng cứ hãy cho tất tần tật đi, và cho đi vì yêu Chúa, yêu Người.

Người hành khất kia như đang nói: “Tôi ăn mày đồng tiền của bạn, để bạn được Nước Trời!”. Lại có chuyện để gẫm: Có rất nhiều người phàn nàn phản đối một cha xứ nọ, vì tuần nào Cha cũng nói chuyện xin tiền, và xin tiền. Chỉ có một bà đạo đức kia nói: “Đừng phản đối. Hãy cảm ơn Cha, vì cha đang cho chúng ta cơ hội bỏ tiền ra mà mua lấy hạnh phúc Nước Trời”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình nỗ lực kiếm sống ở đời này, nhưng sử dụng đồng tiền để mua lấy hạnh phúc đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*