Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ BỎ, LÀ DÁM CHO ĐI TẤT CẢ VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RcWR69cErvE

04/9 CHÚA NHẬT 23 THƯỜNG NIÊN.

Kn 9,13-18; Plm 9b-10.12-17; Lc 14,25-33.

“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta”.

Ông Tư thường dặn các con, và cũng thường chúc mọi người: “Yêu Chúa, yêu nhau, yêu mọi người”. Thoạt nghe, không lấy làm điều, nhưng ngẫm nghĩ, đúng là một kinh nghiệm sống. Bởi, ba đối tượng yêu của một đời người có tương quan mật thiết. Không yêu Chúa thì vợ chồng gia đình khó lòng mà yêu nhau cho chân thành. Gia đình ruột thịt mà không yêu nhau thì ai dám tin chúng ta yêu thương người dưng nước lả!

Lời Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta yêu Chúa Giê-su “trên hết mọi sự”, trên cả cha mẹ vợ chồng gia đình chúng ta. Cách nói “bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình”, được hiểu là tình yêu trước tiên phải dành hết cho Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Bấy giờ, nhờ Tình Yêu của Người, gia đình mới có được mối tình bền vững. Hoá ra, “bỏ cha bỏ mẹ, bỏ vợ bỏ chồng”, mà không hề mất, mà còn được lại một tình yêu thánh thiện nồng thắm, nhờ tình yêu và ân sủng Chúa.

Việc từ bỏ mọi sự thật khó khăn, và đó chính là vác thập giá.

Chúa còn dạy chúng ta hãy từ bỏ tất cả của cải mình có. Từ bỏ ở đây không có nghĩa là xem thường giá trị của cải, hay phải vất đi, bỏ đi vào chỗ lãng phí, nhưng là phải sử dụng của cải để sẻ chia cho người được sống và sống vui.

Đừng tưởng những gì mình đang có là của mình, mà bo bo cất giữ. Hãy nhận ra tất cả là của Chúa ban, và sẵn sàng quảng đại mà cho đi, trao ban, chia sẻ cho người, cho đời. Niềm vui khi cho đi là niềm vui mà người có tiền tỷ trong tay không mua được. Người chỉ mong nhận vào, mà chẳng hề cho đi, là người buồn bã nhất thế gian này, và chính họ nghèo nàn hơn ai hết.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa trên hết mọi sự, để gia đình yêu nhau, và yêu thương mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*