Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC GÌ TRONG NGÀY CHÚA NHẬT?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZDc_DHlBsAk

03/9 THỨ BẢY TUẦN 22 TN

1Cr 4,6b-15; Lc 6,1-5.

“Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?”

Các môn đệ Chúa Giê-su bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn trong ngày Sabbat và bị các người biệt phái cho là phạm luật. Nhân chuyện này, Chúa Giê-su dạy chúng ta hãy làm việc lành, việc bác ái yêu thương trong ngày Chúa Nhật.

Ngày Chúa Nhật, không chỉ để chúng ta thờ phượng tôn vinh Chúa, qua việc tham dự Thánh Lễ, đỉnh cao của việc thờ phượng Chúa, mà còn để chúng ta thực hiện đức bác ái yêu thương mọi người, như thăm viếng, sẻ chia, làm các việc lành, việc phúc đức. Tóm lại: “Ngày Chúa Nhật là để Mến Chúa, yêu người”.

Từ truyền thống nghỉ ngày Sabbat để thờ phượng Chúa, tất cả các nước cũng cho mọi người nghỉ lao động trong ngày Chúa Nhật, để nghỉ ngơi, lấy lại sức mà làm việc cho tuần mới.

Thế nhưng, thật đáng tiếc, có người không bồi dưỡng sức khoẻ, mà lại vừa phá sức, vừa phung phí, vì ăn chơi quá độ trong ngày Chúa Nhật. Đáng tiếc hơn, khi có những Ki-tô hữu không dùng ngày của Chúa để thờ phượng Chúa và làm việc lành, mà lại dùng ngày Chúa Nhật như dịp phạm đủ thứ tội: Ngồi lê đôi mách, bỏ sỉ bỏ lẻ chuyện xấu, bài bạc, rượu chè, trai gái…

Thảo nào, nghe nói: “Ngày Chúa nhật, lễ trọng và cả những ngày lễ nghỉ của xã hội, hầu như các đan sĩ đọc kinh cả ngày để cầu nguyện cho mọi người dùng ngày của Chúa cho nên”.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau thánh hoá ngày Chúa nhật, làm cho ngày này trở nên ngày vàng, giờ vàng của việc Mến Chúa, yêu người, và còn là ngày của ơn cứu độ. Và từ việc sống thánh ngày Chúa Nhật, các gia đình sẽ tiếp tục sống thánh suốt cả thời gian sống: “mến Chúa yêu người mọi lúc mọi nơi”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình vượt thắng các cám dỗ tục hoá ngày của Chúa, để chỉ lo “mến Chúa, yêu người”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*