Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI NGÀI LÀ SỨC SỐNG CỦA CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=teu-aP_ymok

30/8 THỨBA TUẦN 22 TN

1Cr 2,10b-16; Lc 4,31-37

“Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa”.

Thánh Luca viết: “Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền”. Bằng chứng cụ thể là khi Chúa nói với thần ô uế: “Hãy câm đi và ra khỏi người”, tức thì, ph thần ô uế đã bị trục xuất ra khỏi một con người.

Linh Mục Nhạc Sĩ Nguyễn Duy viết trong bài “Lắng nghe Lời Chúa”: “Lời Ngài là sức sống của con. Lời Ngài là ánh sáng đời con. Lời Ngài là chứa chan hy vọng, là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi. Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời. Lời Ngài hạnh phúc cho trần ai”. Ước gì câu hát này giúp mỗi chúng ta xác tín vững chắc vào quyền năng vô đối của Lời Chúa Giê-su.

Lời Chúa Giê-su là Thánh Ý của Chúa Cha. Lời Chúa Giê-su là Tình Yêu, là lòng Thương Xót của Chúa Cha. Lời Chúa Giê-su sáng tạo vũ hoàn, và cũng là lời Cứu Chuộc nhân loại.

Lời đã cảnh tỉnh, và dẫn lối biết bao con người lầm đường lạc lối trở về, trong đó có cả những đại thánh nhân: Phanxico Savie, Augustino. Lời đã thôi thúc biết bao con người tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa, và yêu mến tha nhân đến tận cùng cuộc dâng hiến. Lời Chúa đang là sức sống mãnh liệt trong Giáo Hội, vì Lời đã hóa thành nhục thể ở giữa con người, và hoá thành Thánh Thể nuôi sống con người hôm nay và vĩnh cửu.

Ước gì mỗi người, mỗi nhà làm sống lại việc lắng nghe và sống Lời Chúa trong gia đình mình, trong cộng đoàn mình, với xác tín: chỉ có Lời Chúa mới có thể cứu rỗi chúng ta, chỉ có Lời Chúa mới có thể trục xuất các thứ thần ô uế danh lợi dục ra khỏi lòng trí, và chỉ có Lời Chúa mới phục hồi cho chúng ta nhân phẩm nghĩa tử của Thiên Chúa trong cuộc sống này.
Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu mến, vâng nghe, thực hành Lời Chúa, để được sống trong bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*