Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỆNH XEM THƯỜNG, KHINH RẺ NGƯỜI KHÁC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RhuVoBXrr8o

09/8 THỨ BA TUẦN 19 TN

Ed 2,8-3,4; Mt 18,1-5.10.12-14.

“Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này”

Chúa Giê-su nói: “Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này”. Người dạy chúng ta khiêm nhượng cúi xuống, nhìn xuống, chạm xuống những mảnh đời thấp bé. Chỉ có khiêm nhượng mới có thể nhận ra điều tốt đẹp nơi người và yêu người. Người kiêu ngạo không có tình yêu!

Bệnh xem thường, khinh rẻ người khác, như di căn của bệnh kiêu ngạo vốn bất trị như ung thư trong cõi lòng con người. Bởi người kiêu ngạo không thấy ai hơn mình, không muốn ai tài giỏi hơn mình. Người kiêu ngạo tự cho mình là đạo đức và không nhận ra ai đạo đức tốt lành hơn mình. Không chỉ xem thường người bé nhỏ thấp hèn hơn mình, mà người kiêu ngạo còn xem thường cả những người lớn hơn mình, tài hơn mình, học hiểu hơn mình, và nguy hiểm nhất là: xem thường cả cha mẹ mình khi mình có chữ nghĩa, có vốn liếng, có kinh tế, có địa vị xã hội!

Chúa muốn chúng ta đừng xem thường người nhỏ, việc nhỏ. Việc nhỏ không làm, thì không thể làm việc lớn. Người thấp bé nghèo khổ mà không yêu được họ, thì chẳng yêu được ai ấy giàu sang. Có chăng cũng chỉ là loại yêu vụ danh vụ lợi!

Chuyện xem thường khinh rẻ nhau còn nhan nhãn, nghĩa là căn bệnh kiêu căng là thứ ung thư trầm kha, bất trị! Có người trong họ tộc bị nạn, mình không giúp được một đồng, mà trách cứ anh em họ hàng nhà mình bủn xỉn. Mình không đọc nổi một kinh kính mừng, mà khuyên bảo người ta hãy siêng năng lần chuỗi năm mươi. Chẳng khác gì chuyện mình không cầm nổi cái chổi quét nhà mình cho sạch, mà đòi lật đổ chính phủ!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình quyết tâm học nơi Chúa Giê-su đức hiền lành khiêm nhượng trong lòng, để có thể loại trừ lòng kiêu căng tự phụ, và để có thể yêu nhau chân thành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*