Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỘP THUẾ VÀ NỘP MẠNG

PM. Cao Huy Hoàng

08/8 THỨ HAI TUẦN 19 TN

Ed 1,2-5.24-28c; Mt 17,22-27.

“Họ sẽ giết Người, nhưng Người sẽ sống lại”. “Con cái thì được miễn thuế”.

Chúa Giê-su nói: “Con Người sắp bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết người, nhưng ngày thứ ba, Người sẽ sống lại”. Nghe vậy, các môn đệ buồn rầu. Và đang lúc các ông buồn rầu thì Thánh Thần Chúa sắp xếp xảy đến chuyện “nộp thuế”, để Chúa Giê-su giải thích việc “nộp thuế và nộp mạng”!

Nộp thuế là nghĩa vụ của nhân dân đối với nhà nước. Lo cho nhân dân sống ấm no hạnh phúc là nghĩa vụ của nhà nước đối với nhân dân. Chuyện các nước ở trần gian là như thế.

Còn chuyện ở Nước Trời thì sao? Con dân nhân loại lấy gì mà nộp thuế cho cân xứng với lòng xót thương, thứ tha, quan phòng, quảng đại và ơn cứu độ của Thiên Chúa?

Vâng, Thiên Chúa thấu suốt mọi sự nơi những con người Chúa đã tạo thành, thấu suốt thân phận hư hèn tội lỗi, thấu suốt tình cảnh trắng tay bi đát do tội lỗi.  Vì thế, Người đã sai chính Con Một Người đến trần gian để Nộp Mạng làm lễ tế, nộp mạng như “nộp thuế” cho Thiên Chúa, để Thiên Chúa vui lòng mà cứu rỗi nhân loại cách miễn phí!

Quả thực, Thiên Chúa không đòi chúng ta phải nộp thuế cho Nước Trời, chỉ mong chúng ta tin vào Chúa Giê-su, yêu mến Người, nghe và thực hiện Lời Người dạy là sống “yêu Chúa, yêu người” như Người đã sống. Và việc nộp thuế của con dân Nước Trời bây giờ là: sẻ chia sự sống cho nhau, giúp nhau đồng tiền, chén nước, viên thuốc, hồi đau bệnh, hay khi khốn khó cực cùng, lúc ngặt nghèo túng quẫn! Xin đừng bỏ lỡ cơ hội đền ơn nộp mạng của Chúa Giê-su, khi có người ngửa tay xin chúng ta giúp đỡ, lúc có kẻ cơ bần cần đến sự sẻ chia!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống quảng đại cho đi, vì lòng yêu mến Chúa Giê-su, và đền đáp ơn Người nộp mạng. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*