Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP MẬT THIẾT VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1sGiUM02RLw

06/8 CHÚA HIỂN DUNG

Đn 7,9-10.13-14; (hoặc 2Pr 1,16-19); Lc 9,28b-36.

“Ðang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường”.

Thánh Luca viết: “Đang khi Người cầu nguyện với Chúa Cha, diện mạo người biến đổi khác thường”. Biến đổi khác thường đến mức các môn đệ choáng ngợp, vì không hiểu chuyện gì xảy ra, và chỉ có thể bộc lộ cách cảm tính như Phê-rô: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm; chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”.

Từ cái cảm tính tự nhiên của con người, Chúa Giê-su muốn các môn đệ mình đi đến một xác tín: bản tính Thiên Chúa của Chúa Giê-su thực sự hiển linh tỏ tường trước mắt các ông. Và khi được chứng kiến cuộc biến hình này, đức tin của các ông vào Chúa Giê-su sẽ được củng cố đến hoàn hảo.

Cuộc biến hình xảy ra “đang lúc Chúa Giê-su cầu nguyện”, gợi lên cho chúng ta niềm vui xác tín: khi chúng ta kết hiệp với Thiên Chúa bằng một niềm tin tuyệt đối, một niềm cậy trông vững chắc, và một tình yêu chân thành nồng nàn, thì chúng ta được thông chia sự sống thần linh của Thiên Chúa để trở nên “con người mới”. “Con người mới” là con người sống chính sự sống của Thiên Chúa, sự sống tốt lành thánh thiện và vững bền tới vĩnh cửu. “Con người mới” còn là con người nhận lãnh và thực hiện thánh ý của Thiên Chúa là cứu rỗi nhân loại. Và vì thế, hãy cùng Chúa Giê-su xuống núi, chấp nhận thương khó khổ đau, cho gia đình mình và mọi người được ơn cứu độ.

Mỗi người đều phải chấp nhận hy sinh gian khổ để có thể xây dựng mái nhà thành mái ấm hạnh phúc. Nhưng Chúa muốn chúng ta trút bỏ tất cả chuyện đời, để hướng lòng lên Chúa, kết hiệp mật thiết với Chúa, để nhận ra và thực thi thánh ý Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cầu nguyện, là kết hiệp với Chúa, để những khổ đau vì yêu nhau, những hy sinh vì yêu Chúa yêu người, sẽ biến hình thành niềm vui cứu độ. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*