Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẶT NIỀM HY VỌNG NƠI CHÚA THÔI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xOk-KiHuQjM

02/8 THỨ BA TUẦN 18 TN

Gr 30,1-2.12-15.18-22; Mt 14,22-36.

“Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”.

Con thuyền của các môn đệ bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió, và ai nấy hoảng sợ. Chúa Giê-su đi trên mặt biển mà đến với họ. Người nói: “Có Thầy đây! Đừng sợ!”. Người cho Phê-rô đi trên mặt biển mà đến với Người. Nhưng vì ông kém tin, nên chìm. Ông la lên: “Lạy Thầy xin cứu con!”, và Chúa đã cứu.

Mỗi chúng ta đã từng nín lặng bước trên những tận cùng đau khổ, đạp trên những xấu hổ tủi nhục mà đi, hoặc bịt tai câm miệng trước những tiếng ồn của cơn sóng ganh tỵ dèm pha bêu xấu mà lảo đảo bước tới! Biển đời được mấy hồi êm ả. Ai chưa từng nghiêng ngã ngã nghiêng! Những cơn sóng dữ còn đó!

Lời Chúa mời gọi chúng ta đặt niềm hy vọng vào Chúa Giê-su, vào Lời Người, vì Người biết chúng ta lao đao trên sóng, và Người luôn sẵn sàng đáp lời kêu cứu, xuống tay cấp cứu!

Những người già thường nhớ lại những kỷ niệm gian khổ đã qua, nhưng ước gì, khi nhớ đến những kỷ niệm ấy, họ cũng luôn tạ ơn Chúa, vì nhận ra rằng: nếu không có ân sủng là sức mạnh của Chúa, họ không thể nào vượt qua. Một cụ già thường nói với mọi người: “Tôi không đủ sức để vượt qua thời gian 70 năm đời bi đát như thế, nhưng nhờ sức mạnh của Chúa, bởi lòng tin. Và cả lòng tin của tôi nữa, cũng là ân huệ lớn lao của Chúa, chẳng phải của tôi. Tôi chẳng có gì cả. Tất cả là của Chúa”.

Và ước gì, những người trẻ, những gia đình trẻ, cũng hãy xác tín rằng: Nếu không có Chúa, nếu không có Lời Chúa Giê-su, thì thuyền đời của mỗi người, mỗi nhà sẽ không bao giờ có thể vượt sóng, nếu không nói là sẽ chìm xuống tận đáy biển khơi. Chúa Giê-su nói: “Có Thầy đây! Đừng sợ”.Đừng đặt niềm hy vọng nơi nào khác. Hãy đặt niềm hy vọng nơi Chúa mà thôi.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe Lời Chúa và tin tưởng Lời Chúa, để chỉ đặt niềm hy vọng nơi Chúa thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*