Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG GIẬN DỮ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Lc 9, 51-62

Chỉ vì vợ không nghe lời mình, Minh đã bê cả mâm cơm hất tung ra ngoài sân. Cả nhà bữa trưa hôm ấy, bụng đói meo, vì sự nóng nảy người chồng, người cha. Do không thống nhất trong việc dạy con, hai vợ chồng Hoàng nói qua nói lại, không giữ được sự bình tĩnh, đang cầm chiếc iphone 6s trong tay, ném xuống ao. Ném xong, Hoàng bừng tỉnh, đó là chiếc điện thoại, mà mấy tháng lương mới có thể mua được. Bận bịu công việc, áp lực cuộc sống, khiến ta dễ nổi nóng với nhau. Thiếu đức điềm đạm, tự chủ, khiêm tốn, khi người khác làm không đúng ý mình, ta muốn “ăn tươi nuốt sống” trừng trị tha nhân, cũng chỉ vì “nó không nghe lời”. Rất nhiều câu chuyện buồn, đáng tiếc xảy ra, cũng chỉ vì nóng nảy, giận hờn, nuôi lòng hận thù, không chịu tha thứ, không đủ bình tĩnh để phân biệt đúng sai, khôn ngoan khéo léo, hiền hậu như những người con cái Thiên Chúa.

Thánh Luca thuật lại câu truyện, Chúa và các môn đệ đi vào làng Samari, không được họ đón tiếp, có thể làm thầy trò bị mất mặt, lòng tự ái cá nhân nổi lên, các ông đã có ý định tru diệt dâng làng “ hai môn đệ Giacôbê và Gioan thưa Người rằng: “Lạy Thầy, Thầy muốn chúng con khiến lửa bởi trời xuống thiêu huỷ chúng không?” Nhưng Người quay lại, quở trách các ông rằng: “Các con không biết thần trí nào xúi giục mình. Con Người đến, không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta”. Và các Ngài đi tới một làng khác”.

Đừng giận dữ, cũng đừng có tư tưởng trả thù khi người khác không làm theo ý mình, hoặc tỏ ý khinh thường, hay xúc phạm mình. Hãy bình tĩnh học theo gương Chúa Giêsu, bài học hành trình lên Giêrusalem, đón nhận thập giá, tha thứ, “làm ơn cầu nguyện cho những người đãi anh em”. Chỉ có tình yêu, lòng nhân từ mới chiến thắng, mới đưa đến hạnh phúc đích thực. Chỉ có con đường lên Giêrusalem, con đường của từ bỏ, khiêm tốn, bao dung mới biến mọi môi trường ta sinh sống thành thiên đàng tại thế.

“Giận quá mất khôn”, người xưa cũng căn dặn con cháu mọi đời như thế. Xin cho mọi người sống trên dương thế, nhớ lời Chúa trong thư của thánh Phaolô tông đồ căn dặn “hãy lấy bác ái của Thánh Thần mà phục vụ lẫn nhau. Vì chưng, tất cả lề luật tóm lại trong lời này: “Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*