Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔN SÙNG TRÁI TIM MẸ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=MSs3AkNCrEA

25/6 THỨ BẢY LỄ TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MẸ

Is 61,9-11; Lc 2,41-51.

“Cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”.

Theo Đức Piô XII, các Giáo phụ giải thích lòng tôn sùng Trái Tim Mẹ, căn cứ vào hai câu sách Diệu ca: “Tôi như vườn khoá chặt, là suối niêm phong” (Dc 4:12). “Tôi ngủ mà lòng tôi thức” (Dc 5:12). Hai câu nền tảng này soi sáng cho chúng ta thấu hiểu lời Tin Mừng: “Đức Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng” và cả lời tiên tri của Simeon “Gươm sắc sẽ thâu qua lòng bà”. Tất cả đều muốn nói lên rằng: trái tim của Đức Mẹ Maria chỉ để yêu Con Thiên Chúa, và yêu con người như Con Thiên Chúa đã yêu. Một tình yêu khiêm nhượng vâng phục thánh ý Chúa Cha, chấp nhận đau thương cùng với Con của Mẹ. Hai từ vẹn sạch hay vô nhiễm nói rằng: tình yêu của Mẹ tinh tuyền thánh thiện bao la như tình yêu của Thiên Chúa, một tình yêu không mảy may vướng cách yêu hẹp hòi, ích kỷ của người trần gian, một tình yêu cho đi trọn vẹn và trọn vẹn vì hạnh phúc đích thực, hạnh phúc vĩnh cửu của nhân loại.

Tôn sùng Trái Tim Mẹ là một trong ba mệnh mà chính Đức Mẹ đã mời gọi mọi người khi hiện ra tại Fatima năm 1917.

Trái tim Mẹ luôn thao thức, luôn nhói đau vì yêu chúng ta. Mẹ ước mong các gia đình đừng đi xa khỏi, lạc mất tình yêu của Chúa. Mẹ khát khao và tìm họ về để được yêu thương, cứu rỗi. Hãy “Tôn sùng trái tim Mẹ” là hãy tin tưởng đến với Mẹ và tận hiến xác hồn cho trái tim tinh tuyền của Mẹ, để nhờ Mẹ yêu, Mẹ đưa dẫn chúng ta đến với nguồn tình yêu bao la của Thiên Chúa, Mẹ đưa dẫn chúng ta đến nguồn ân sủng cứu độ, Mẹ đưa dẫn chúng ta đến sự sống mới, sự sống vĩnh cửu trong Đức Giê-su Ki-tô, Con Mẹ. Hãy yêu mến, tin tưởng và kêu cầu Mẹ vì “chưa từng có ai kêu cầu mà Mẹ ngoãnh mặt làm ngơ”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tưởng, mến yêu, cậy trông và tận hiến cho Mẹ Maria, Mẹ yêu của Giáo Hội. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*