Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA CÓ CÁCH YÊU CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yoLXyDtbYHM

18/6 THỨ BẢY TUẦN 11 TN

2Sb 24,17-25; 6,24-34.

“Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”.

Làm người ở trần gian, nhất là làm cha mẹ, ai mà không lo lắng cho ngày mai của gia đình, của các con. Vậy mà, Chúa Giê-su lại bảo: Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai. Vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy .

Có người mẹ chia sẻ một tâm sự: “Nhớ những ngày phải cách ly vì covid, tôi rất lo lắng, từ cái ăn đến viên thuốc, chai dầu. Lo lắm, nhưng cũng chẳng làm được gì vì không thể ra khỏi nhà. Mấy hôm sau, bỗng thấy, trước cửa nhà mình sáng nào cũng có lọn rau, chục trứng, mấy gói mì, có hôm lại có cả con gà, miếng thịt. Tôi cố tình dậy sớm để xem. Hoá ra là một chị ở đầu hẽm, người tôi ghét nhất vì cái tật nhiều chuyện. Mấy lần tôi chạy xuống cửa để nói lời xin lỗi và cám ơn chị… nhưng chị đã mất hút trong con hẽm! Bấy giờ, tôi ngộ ra, Chúa dùng chính bàn tay, trái tim của người tôi ghét nhất, mà lo lắng cho tôi! Chúa dùng chính người nhiều chuyện, để làm nhiều chuyện”

Vâng, Thiên Chúa hiện diện nơi những con người mà đôi khi chúng ta xem thường, không ưa thích và có cả căm ghét nữa. Tình yêu cứu rỗi của Chúa là như thế đó. Chúa có cách yêu, cách lo của Chúa. Không chỉ lo cho chúng ta có lương thực, mà còn lo cho chúng ta biết sống mến Chúa, yêu người.

Ông Hùng, gần 60 rồi, ở Vũng Tàu, cứ hát mãi và dạy cho các con hát hai bài hát thuở ông còn thiếu nhi ở Phan Thiết: “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, người sẽ ra tay”. Và: “Hỡi những con chim xanh xanh ở trên cây cao kia, có biết lo chi cho đời mình, mà sao chim vẫn hót thanh bình. Con chim xanh kia ai mua một đồng, con chim xanh kia ai bán một đồng, mà Chúa thương nên chim ngàn phương bay cao”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tín thác vào lòng thương và quyền năng Chúa, và sống vui trong niềm tin cậy mến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*