Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG ĐỂ LÒNG THÙ HẬN NHAU CHI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XS-dDimhIgo

14/6 THỨ BA TUẦN 11 TN

1V 21,17-29; Mt 5,43-48.

“Các ngươi hãy yêu thương thù địch”.

Thế giới đang có chiến tranh, và lịch sử nhân loại đã từng có quá nhiều cuộc chiến tranh tang thương, đẫm máu. Xã hội lớn nhỏ, nơi đâu cũng có chiến tranh. Ngay trong gia đình, bóng dáng của sự bất hoà bất thuận, và cả sự thù hận cũng vẫn còn tàng hình, lúc ẩn lúc hiện. Chính con người làm khổ cho nhau, gây tai hoạ cho nhau. Vậy mà, có người đổ thừa Thiên Chúa không can thiệp, trách móc Thiên Chúa không ban bình an. Tất cả cũng chỉ vì con người không muốn nhìn nhận Thiên Chúa là Cha chung, và sống giáo lý kỳ diệu của Chúa Giê-su đã dạy.

Chúa Giê-su nói: “Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Ðấng ngự trên trời”. Đây chính là chìa khoá của bình an tâm hồn, bình an gia đình, và hoà bình thế giới.

Một cha xứ miền quê kể rằng: “Ngày ấy, mới có Ti vi, mới có video, bà con hay mướn băng video về xem phim kiếm hiệp của Tàu. Tuần nào cha xứ cũng phải xử vài ba vụ kiện chuyện đập nhau vì trả thù tình. Bây giờ, sốt đất, đất lên giá, tuần nào cũng có ít là một chuyện anh em trong nhà kiện tụng nhau, đập nhau vì cái bờ ranh, vì nửa mét đất, vì tờ di chúc chưa rõ ràng”. Nghe kể chuyện, ông Tư già nói: “Đến bao giờ mới ngộ ra, chúng mình chỉ cần 2 mét vuông đất mà thôi, nhưng cũng đã có rồi! Cứ sống yêu đời yêu người cho thoải mái!”.

Ước gì các gia đình luôn cầu nguyện, làm ơn, khoan dung tha thứ và cho đi cách hào phóng, để khẩn cấp xoá sạch những ý nghĩ từ tham lam, hơn thua, ganh tỵ, đến căm ghét hận thù. Mong không còn chuyện anh từ em vì em đổ đốn, ngỗ nghịch!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cầu nguyện cho nhau, nhất là cầu nguyện cho những đứa con phản nghịch. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*