Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁO LÝ KỲ DỊ, NHƯNG LẠI LÀ KỲ DIỆU

PM. Cao Huy Hoàng

13/6 THỨ HAI TUẦN 11 TN

1V 21,1-16; Mt 5,38-42.

“Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác”.

Giáo Lý của Chúa Giê-su giảng dạy, có nhiều điều nghe rất kỳ dị, nhưng lại là rất kỳ diệu. Kỳ dị vì nó không giống như những lẽ sống thường tình ở trần gian. Kỳ diệu vì nó vượt lên trên cái lẽ sống thường tình, mà tiến tới cái lẽ sống siêu nhiên của Thiên Chúa. Lời Tin Mừng hôm nay là một điển hình.

Chúa Giê-su nói: “Các con đã nghe bảo: “Mắt đền mắt, răng đền răng”. Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa….”. Ở đời này không ai ứng xử như thế, nhưng người môn đệ của Chúa Giê-su thì phải sống như vậy.

Người muốn chúng ta không buông theo cách sống công bằng theo kiểu bất nhân, nhưng phải lội ngược dòng đời, để sống công bằng theo cách yêu thương của Thiên Chúa.

Nếu công bằng theo kiểu loài người, là: mắt đền mắt, răng đền răng, mạng đền mạng, thì công bằng của Thiên Chúa là “ai vả má này, đưa luôn má kia”, “ai kiện đoạt áo trong, đưa luôn áo ngoài”, “ai bắt đi một dặm, đi thêm với họ dặm nữa”, “ai vay mượn, không khước từ.”. Nhớ chuyện làm vườn nho, “người công nhân giờ thứ 11 cũng được Chúa thưởng cho 1 đồng”, bằng với số tiền của người làm tất bật từ sáng sớm cho đến mịt tối.

Cái vả thứ nhất bên má này, là cái vả của sự bất nhân, và vui nhận cái vả thứ hai bên má kia, là lời đáp trả của lòng khoan dung tha thứ. Hoá ra, chính cách sống nhân từ, quảng đại, hào phóng của mình, sẽ cảm hoá được người bất nhân, ích kỷ, keo kiệt. Chúa Giê-su đã sống Giáo Lý của Người, trước khi Người dạy. Kẻ phạm tội và đáng chết là chúng ta, vậy mà, Chúa Giê-su vô tội, lại phải chết thay cho những tội đồ với chính Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui sống giáo lý kỳ diệu của Chúa Giê-su, và cảm nếm được niềm bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*