Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRONG BA NGÔI HIỆP NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=UB4zqPG4IN0

12/6 CHÚA NHẬT. LỄ CHÚA BA NGÔI

Cn 8,22-31; Rm 5,1-5; Ga 16,12-15.

“Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy; Thánh Thần sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con”.

Lời Chúa hôm nay Mạc Khải về Mầu Nhiệm Thiên Chúa.

Sách Châm Ngôn cho biết Thiên Chúa tự hữu, hằng có, có trước muôn loài muôn vật, và là Đấng Sáng Tạo muôn loài muôn vật. Chúa Con và Chúa Thánh Thần bởi Chúa Cha mà ra, nhưng Ba Ngôi hiệp nhất trong cùng một bản tính Thiên Chúa.

Nhưng, chúng ta biết, bởi con người đã là loài mê muội vì tội lỗi, cho nên, nếu không có sự mạc khải của Chúa Giê-su về Ba Ngôi Thiên Chúa, thì hẳn là không ai có thể hiểu được một trang kinh thánh cựu ước nào về Thiên Chúa cả.

Quả thực, Chúa Giê-su Ki-tô, Người mạc khải cho chúng ta biết: Người là Con Thiên Chúa, là Ngôi Lời của Thiên Chúa Sáng Tạo, và cũng là Lời Cứu chuộc nhân loại khỏi án chết muôn đời, Lời phục hồi quyền nghĩa tử của Thiên Chúa cho mỗi chúng ta. Người đến trần gian để thực hiện ý định cứu rỗi của Chúa Cha, với sự phù trợ của Chúa Thánh Thần, vì thế, ai tin Người, là tin Cha và tin Thánh Thần của Người.

Kết phần Phụng Vụ Thánh Thể, chủ tế công bố: “Chính nhờ Người, với Người và trong Người, mà mọi danh dự và vinh quang đều qui về Chúa, là Cha toàn năng, trong sự hợp nhất của Chúa Thánh Thần đến muôn đời”, và chúng ta thưa Amen.

Ước gì khi vang lên lời thưa Amen, mỗi người sẽ cảm nếm niềm vui tuyệt hảo được sống trong tình yêu của Chúa Ba Ngôi, và xây dựng gia đình mình thành một “gia đình khiêm nhượng, yêu thương, tôn trọng, hiệp nhất theo chuẩn mực của gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa”, để cùng hiệp hành với Giáo Hội.

Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con chúc tụng và tạ ơn Chúa, đã xót thương chúng con vô cùng. Xin cho mỗi nhà chúng con sống xứng đáng là đền thờ của Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*