Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ CHO TÂM HỒN TINH TUYỀN, THANH KHIẾT

PM. Cao Huy Hoàng

10/6 THỨ SÁU TUẦN 10 TN.

1V 19,9a.11-16; Mt 5,27-32.

“Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi”.

Chúa Giê-su nói: “Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi”.

Không đợi đến hành vi phạm tội, mà chỉ cần có ước muốn trong lòng, là đã thành tội. Bởi vì, những ước muốn xấu xa, nếu không dập tắt đi, thì nó sẽ dẫn chúng ta đến những hành vi xấu xa, tội lỗi. Vì thế, việc giữ điều răn thứ 6 và thứ 9, phải tẩy trừ những dục vọng xác thịt, và luôn giữ cho lòng mình tinh tuyền, thanh khiết, để tâm hồn xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự trị.

Con người vốn là “một nửa cái con, và một nửa cái người”. Thuyết duy vật chủ trương sống “nửa cái con” nhiều hơn “nửa cái người”. Họ dùng mọi thứ văn minh để phục vụ con người sống “nửa cái con”, và phủ nhận sự hiện diện của Thiên Chúa.

Ông Năm hay nói với bà Năm: “Em xem gì trên Ti vi? Em có thấy chuyện gì cũng quảng cáo không? Có những thứ quảng cáo đi ngược với nhân đức khiết tịnh Ki-tô giáo không?”.

Và ông dặn con cái: “Phải biết sử dụng chiếc điện thoại thông minh vào những việc ích lợi phần hồn, phần xác. Tránh cho xa, và đừng sa ngã vào những thứ phim, ảnh khiêu dâm, gợi dục”.

Có điều đáng tiếc: người phụ nữ thời đại duy vật này có vẻ như không chấp nhận chuẩn mực thẩm mỹ của họ là sự kín đáo. Họ tự đánh mất giá trị của mình mà không hề hay biết!

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau giữ lòng mình tinh tuyền thanh khiết, nhắc nhớ bạn trẻ về chuẩn mực của cái đẹp, về giá trị của con cái Thiên Chúa, và nhất là, nhắc nhớ nhau đừng có ước muốn hư hèn, cũng đừng làm cớ cho người ta phạm tội.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống Lời Chúa, luôn giữ tâm hồn tinh tuyền, thanh khiết, luôn yêu mến Chúa trên hết mọi sự, để tâm hồn luôn xứng đáng là nơi Chúa ngự trị. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*