Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ CHÚNG SINH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Sau Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Mẹ Là Mẹ Hội Thánh. Ga 19, 25-27

Evà được gọi là mẹ của chúng sinh, vinh dự ấy chẳng mấy chốc bị vụt mất, bởi tội không vâng phục, chống lại Thiên Chúa, không tin tưởng vào tình yêu thương của Đấng đã tạo tác ra mình. Nhưng không vì thế mà chương trình cứu độ của Thiên Chúa bị phá hủy. Lòng nhân từ của Chúa còn lớn lao hơn gấp bội. Ngài tiếp tục dòng chảy cứu độ qua việc tặng ban chính Con Một duy nhất xuống trần gian, để cứu vớt những gì đã hư mất.

Để chuẩn bị cho việc con Thiên Chúa xuống thế làm người, Chúa cần sự cộng tác của con người. Ngài tuyển chọn một người nữ hết sức bình thường giản dị, nhưng lại có một tâm hồn đơn sơ, khiêm tốn, hoàn toàn tín thác, cậy trông, hết mình cộng tác với Thiên Chúa, để cho thánh ý Chúa được thực hiện. Qua lời thưa “xin vâng”, mẹ Maria đã trở thành mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa, và đương nhiên cũng xứng đáng để cho Người con yêu dấu của Thiên Chúa trao ban tước hiệu trọng trách “làm mẹ của chúng sinh”, qua việc trăn trối với Gioan “này là mẹ con”.

Mẹ xứng đáng là mẹ của chúng sinh, là Evà mới chẳng vương mắc tội tổ tông truyền, tinh tuyền không tỳ vết, là mẹ Chúa Kitô, mẹ Hội Thánh, và mẹ của từng người chúng ta. Xin cho ta mạnh dạn đến với mẹ hiền, để mẹ chở che, dắt dìu về bến bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*